Thành viên có mặt 
 Khách: 002
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 002
 Hits 002161023
 Lịch 
Tháng Ba 2024
T2T3T4T5T6T7CN
        1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 31
 <  > 
 Tin Tức Mới Nhất 
Thi lên đai và lễ giỗ cố võ sư Chưởng Môn Lê Sáng tại Raleigh
Lễ giổ Cố Võ Sư Chưởng Môn Lê Sáng tại San Jose
Quyết tâm, Cố gắng và Đều đặn...3 yếu tố căn bản cho người môn sinh.
Bài Văn Thi Hoàng Đai : Phan Vương Hải Âu
Luận Văn của MS. Bùi Minh Hải - Vovinam Raleigh
Thư Cảm Tạ Chung - Giải Thi Đấu và Hội Diễn Vovinam Hải Ngoại
Tường Trình Khóa Thi Lên Đai tháng 7 năm 2016
Bản tin the 16th Overseas Vovinam Tournament 2016
Sự Hình Thành căn nhà Vovinam và sân tập - Vovinam House & Garden
Thư Mời - The 16th Overseas Vovinam tournament 2016
Tiểu Luận Võ Học - VS Trần Minh Hoàng
Thầy trò tôi 30 năm !
Văn - NHỚ VỀ MỘT NGƯỜI BẠN
Bản tin Tang Lễ Cố VS Trung Trưc - Trang Phước Đức
Thơ viết cho Vs Trang Phước Đức
 
VOVINAM VIET VO DAO Fri - 03/29/2024 01:49
Môn Sinh Vovinam đăng quang Hoa Hậu Áo Dài Việt Nam Universe 2014
Wed - 07/23/2014 09:44

Xem hình

Năm 1996 một cựu môn sinh Vovinam Đào Lê Đoan Trang đã thắng giải Hoa Hậu Áo Dài miền Bắc Cali.. em Đoan Trang tập võ đến lam đai I, lúc em thi Hoa Hậu em đã nghỉ tập võ và tham gia thi một mình, không có sự bảo trợ của Vovinam nên chưa tính là môn sinh Vovinam ra tham dự cuộc thi.

Năm 2013, Lần đầu tiên Vovinam đã khuyến khích và bảo trợ, ủng hộ cho Hoàng đai Trần Lê Nguyên Minh ra dự thi Hoa Hậu Áo Dài miền Bắc Cali, em đã được thắng giải hạng I được ban tổ chức bình chọn là người tài đức vẹn toàn và Văn Võ song toàn. Nguyên Minh được nhiều người yêu mến vì sự hiền thục, dịu dàng và tham gia nhiều công tác thiện nguyện.. em đã làm rạng danh cho môn phái Vovinam .

Năm nay 2014 lần thứ II, nhân dịp ca sĩ Khả Tú nhờ Vovinam giúp làm hoạt cảnh Dòng Máu Lạc Hồng và Nam Quốc Sơn Hà, với sự mời gọi và khuyến khích của cô Khả Tú, VS. Cẩm Bình mới gởi môn sinh Anna Hà ra tham dự cuộc thi..

Vovinam San Jose bận rộn tổ chức giải thi đấu và hội diễn võ thuật Vovinam Hải Ngoại suốt mấy tuần bận rộn chỉ còn 1 tuần lễ đến ngày dự thi Vs Cẩm Bình và HLV. Thiên Kim mới bắt đầu tập cho chương trình thi của Anna,

Cuộc thi Hoa hậu Áo Dài Việt Nam toàn cầu do Nữ Ca Sĩ Khả Tú làm trưởng ban tổ chức tại Santa Clara Convention Center vào chiều ngày 20 tháng 7 năm 2014, từ 2 giờ chiều đến 8 giờ đêm .

Chương trình được chuẩn bị và dàn dựng công phu, Cô Khả Tú mời chuyên viên chuyên nghiệp đến để make up cho các cô dự thi hoa hậu, Hoa Hậu Texas cũng được mời sang để điều hành tập dợt cho các thí sinh dự thi.
Có nhiều nhà bảo trợ trong đó có 1 số nhà bảo trợ lớn nhất đó là Linh Tuấn – Paloma, Trung Lâm – Akimax Realtor, Tiệm Vàng Victoria, Jet Dương.

Hình ảnh người phụ nữ Việt Nam luôn hiền từ, đức độ, Công Dung Ngôn Hạnh luôn phải đi đầu, nhưng khi nước biến, người Nữ Việt Nam cũng sẳn sàng đứng lên đánh đuổi quân thù như gương anh dũng của các nữ anh hùng Trưng Trắc Trưng Nhị, Triệu Thị Trinh và Bùi Thị Xuân … Võ Thuật không chỉ có Nam nhân tập luyện mà nữ giới khi được luyện tập cũng không thua kém gì nam Nhân..

Hiện tại nước Việt Nam đang bị đe đọa bởi cường quốc: (Trung Quốc) , lòng dân khắp nơi trên thế giới đang nóng lòng về chủ quyền của Việt Nam.. Cô Khả Tú đã nhờ Vovinam dựng lên hoạt cảnh múa võ nhạc qua 2 bài: Dòng Máu Lạc Hồng và Nam quốc Sơn Hà .. ca sĩ chánh là cô Khả Tú hát và diễn xuất với nghệ sĩ Quang Lê trong vai Tô Định..Vs. Cẩm Bình dựng hoạt cảnh bằng mở màn dân Tàu sang ăn hiếp dân Nam, Anna ra chận đánh bằng màn Tứ Đấu Quạt chấm dứt đòn chân số 14. Khi Cô Khả Tú đọc lời hiệu triệu của bà Trưng là các môn sinh chạy ra múa cờ, sau đó là đòn chân cơ bản của môn phái đánh chính giữa, các môn sinh nhỏ đứng theo hình chủ U đánh bài Nhập Môn Quyền, kế tiếp là các nữ môn sinh đi nữa bài Tinh Hoa Lưởng Nghi Kiếm Pháp , Anna Hà và Jennifer đánh 1 đoạn Song Luyện kiếm số 2, cô Khả Tú và Tô định đánh song luyện kiếm số 1 , cuối cùng các nữ tướng và 2 bà trưng đánh một 4 thế kiếm hạ quân tàu chấm dứt bài bằng dàn chào hùng hậu và đẹp mắt .

Cuộc thi Hoa Hậu Áo Dài Việt Nam vô cùng hấp dẫn xen lẫn giữa những tiết mục ca nhạc, hài kịch đặc sắc của những nghệ sĩ nổi tiếng như ca sĩ Khả Tú, Phạm Khánh Hưng, Nhật Tinh Anh, diễn viên hài Bé Mập, Kiều Linh, Hoài Tâm... Ngoài ra còn có sự hiện diện của Cami Bradley ( America's Got talent 2013) đánh piano và làm giám khảo ...Cami Bradley một nhân vật tài năng nổi tiếng cả thế giới nhưng cô lúc nào cũng Thật nhẹ nhàng, dễ thương đôn hậu và giản dị...giống như một thiên thần, đẹp từ trong ra ngoài.
 Chương trình văn nghệ được xem kẻ giữa các phần thi của các thí sinh như trang phục áo dài dạ hội, áo dài truyền thống, áo dài tự chọn...

Tất cả thí sinh trong đêm chung kết cuộc thi Hoa Hậu lần này rất đẹp và gần như hoàn hảo, tài sắc vẹn toàn. Đặc biệt tất cả đều thể hiện sự khát khao gìn giữ truyền thống dân tộc Việt Nam qua chiếc áo dài.

Trong những cuộc thi Hoa Hậu các cô thí sinh ai cũng ra dáng hiền thực đoan trang, phần thi tài năng thường là đánh đàn tao nhả, hay vũ dân tộc mền dẽo, hát nhạc trử tình … Nhưng Lần nầy và cũng là lần đầu tiên trong lịch sử thi Hoa Hậu của Việt Nam và thế giới chưa bao giờ có phần biểu diễn võ thuật, nhất là thí sinh bay kẹp cổ đánh đòn chân trước khán giả !!! Anna Hà đã làm nên lịch sử duy nhất trong Trong phần tài năng của thí sinh, HLV. Thiên Kim đã dàn dựng đạo diễn phần múa lụa với sự phụ họa của các môn sinh trong phần múa nón lá và cờ với nhạc phẩm Con Rồng Cháu Tiên .. Vs Cẩm Bình kết hợp thêm bằng màn múa quạt và đánh đòn chân số 18 bay kẹp cổ cho té ngã giữa sân khấu.. Anna bay kẹp cổ đã khiến khán giả đứng lên hò reo cổ vũ. Anna Hà đã hoàn toàn thuyết phục ban giám khảo để đạt danh hiệu Hoa Hậu Áo Dài Việt Nam 2014.

Về phần thi vấn đáp và năng khiếu, thí sinh cuộc thi lần này thể hiện sự hiểu biết và tài năng xuất sắc.

Trong phần thi vần đáp Sơ kết của Anna Hà:
- Hỏi: Nhược điểm lớn nhất của bản thân là gì? Và mục đích của em khi tham gia hoa hậu áo dài Việt Nam lần này có gì đặc biệt?

Anna trả lời: *. Nhược điểm lớn nhất của bản thân là muốn làm nhiều việc thiện việc tốt nhưng mà chưa đủ khả năng và tài chánh, nên chưa thực hiện được điều gì..
*. Em muốn dự thi Hoa Hậu áo dài Việt Nam vì em thương yêu cộng đồng Việt Nam và muốn giúp đỡ, xây dựng Cộng Đồng Việt Nam ..
Trong phần thi vấn đáp chung kết của Anna Hà:
- Câu Hỏi: Gần đây các vụ scandal của các Hoa hậu, . Một số người cho rằng đằng sau những người đẹp là các đại gia, và em cũng không nằm ngoài số đó? Em có cảm nhận điều gì qua cuộc thi này xin chị chia sẽ?
*. Em ở hải ngoại không thấy có scandal gì cả.
* Trong cuộc thi Hoa Hậu nầy em không thấy có gì scandal cả, mỗi khi em cần gì, mọi người đều yêu mến và nhiệt tình giúp đỡ cho em.

Kết quả môn sinh Anna Hà đã thắng giải hạng Nhất Miss Áo Dài Việt Nam Universe tại California ..Khi tên Anna Hà được xướng lên, môn sinh Vovinam vui mừng reo hò, tràn lên sân khấu để được chụp hình chung…

Sơ lược về Anna Hà:

- Anna Ngọc Anh Hà là ái nữ của Jimmy Quỳnh Hà là hội trưởng của hội Ái Hữu Phú Yên tại miền Bắc Cali.
- Anna Ngọc Anh Hà vừaTốt Nghiệp trường Đại Học UC Davis vào tháng 6 năm 2014 về môn học Liên Hệ Quốc Tế (5 Năm)
-     Đã từng du học - học tiếng Trung Quốc tại Bắc Kinh 1 năm
-     Du học - học tiếng Việt tại Việt Nam 4 tháng
Anna đã từng là :
-     Thành viên của hội Học sinh Việt Nam tại Sacramento
-     Thành viên của Hội Học Sinh Lào
-     Thành viên của hội Đông Nam Á
-     Môn sinh tích cực của môn phái Vovinam Việt Võ Đạo.

*. Thành tích hoạt động:
- Tích cực vận động cho hòa bình thế giới, và chủ trương làm giảm những bạo động của tuổi trẻ .
- Tham gia sinh hoạt Vovinam khoảng trên 5 năm, đã từng đi biểu diễn các nơi nhân những lễ truyền thống của dân tộc như lễ Hai Bà Trưng, Tết Trung Thu, Tết Nguyên Đán , các hội đoàn hay trường học..
- Anna hy vọng sẽ tiến sâu trong ngành võ thuật trở thành Huấn Luyện Viên, giúp huấn luyện và đào tạo thanh thiếu niên trở thành người tốt để phục vụ cho dân tộc và nhân loại .
Ước Mơ: Có nhiều tài chánh để giúp đỡ cho cộng đồng Việt Nam, giúp những người nghèo các em cô nhi…

Trong các bài viết tường trình về cuộc thi Hoa Hậu Áo Dài Việt Nam nầy, có báo đã viết tựa đề : Hoa Hậu Toàn Cầu là Cao thủ Vovinam , quả thật vậy, trong cuộc thi tournament đầu tháng 7 vừa qua, Anna Hà đã được huy chương vàng bộ môn đấu đối kháng và bài Tinh Hoa Lưỡng Nghi Kiếm Pháp...Huy chương bạc bài Long Hổ Quyền, huy chương đồng bài Tứ đấu vũ khí ..

Anna Hà là một môn sinh Tài - Sắc vẹn toàn và Văn- Võ song toàn.. Vovinam America hảnh diện có được Anna Hà trong sinh hoạt của Vovinam .

Thay mặt Anna Hà xin chân thành gởi lời cám ơn đến Cô Khả Tủ người hướng dẫn và giúp cho Anna đi thi Hoa Hậu Áo Dài Việt Nam Universe, xin cám ơn đến 2 ông bà Jimmy Quỳnh Hà đã có công sinh thành và nuôi dưỡng em được thành tụ hôm nay, đồng thời xin cám ơn quý phụ huynh, võ sư, huấn luyện viên môn sinh Vovinam các cấp, nhất là các em môn sinh thiếu nhi dễ thương  đã nhiệt tình, hết lòng yểm trợ và ủng hộ cho Anna trong buổi thi Hoa Hậu tại Convention Center Chúa Nhật ngày 20 tháng 7 năm 2014..
Xin gởi lời chúc sức khỏe đến toàn thể quý vị..
Thân ái !
Bản tin Vovinam - vvnnews












Tin liên quan:
Lễ giổ Cố Võ Sư Chưởng Môn Lê Sáng tại San Jose [Sun - 10/23/2016 09:58]
Tường Trình Khóa Thi Lên Đai tháng 7 năm 2016 [Mon - 07/11/2016 11:02]
Thư Mời - The 16th Overseas Vovinam tournament 2016 [Thu - 06/16/2016 08:44]
Tình Ấm Mùa Đông [Sun - 01/24/2016 08:48]
Vovinam Day và phát quà Giáng Sinh cho trẻ em - 2015 [Thu - 12/24/2015 15:05]
Tết Trung Thu 2015 tại San Jose [Mon - 09/14/2015 09:06]
Tường thuật giải Thi Đấu và Hội Diễn Võ Thuật Vovinam Hải Ngoại 2015 [Sun - 07/05/2015 20:18]
Danh sách VDV thi đấu và hội diễn võ thuật Vovinam Hải Ngoại 2015. [Mon - 06/22/2015 10:02]
Lễ Giỗ Tổ Vovinam tại San Jose [Sun - 05/31/2015 10:07]
Thơ mời lễ Giỗ Tổ Vovinam và tiệc Gây Quỹ Tournament 2015 [Mon - 03/23/2015 09:24]


 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


Những bản tin khác:
Tình Ấm Mùa Đông [Sun - 01/24/2016 08:48]
Tết Trung Thu 2015 tại San Jose [Mon - 09/14/2015 09:06]



.:: VOVINAM VIET VO DAO ::.
Master : Cam Binh Nguyen
Add : 54 South 26 Street. San Jose, CA 95116 - Phone : (408)291-0698
E-mail : vovinamsj@yahoo.com - Website : www.vovinamus.com
------------------------------------------------
Thời gian mở trang: 0.081 giây. Số lần truy cập CSDL: 11
Site xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet v2.0 - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.