Giải vô địch Vovinam TPHCM mở rộng năm 2013

Giải vô địch Vovinam TPHCM mở rộng 2013 diễn ra từ ngày 29 đến 31/8 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng (quận 11, TPHCM). Tham dự giải có 383 võ sĩ (238 nam, 145 nữ) đến từ 23 đơn vị (21 quận huyện và 2 CLB) trên địa bàn TPHCM.

Các VĐV sẽ dự tranh 60 bộ huy chương của 40 nội dung :


- 20 hạng cân đối kháng gồm 11 nam, 9 nữ


- 20 nội dung quyền.


Đây là dịp để Bộ môn Vovinam TPHCM kiểm tra, đánh giá công tác huấn luyện, xây dựng đào tạo lực lượng HLV, VĐV, trọng tài của các quận, huyện, qua đó phát hiện những nhân tố triển vọng để chuẩn bị lực lượng thi đấu tại giải Vô địch Vovinam toàn quốc sẽ diễn ra vào ngày 15/9 tại Đà Nẵng.

Nhiều năm qua, ngành thể thao TPHCM và Hội Vovinam -Việt võ đạo thành phố là “cái nôi” của phong trào Vovinam trong nước và quốc tế. TPHCM luôn đi tiên phong trong việc đại diện quốc gia mang hình ảnh văn hóa, đất nước, truyền thống và con người Việt Nam giới thiệu ra quốc tế thông qua việc quảng bá, phát triển môn võ thuật dân tộc Vovinam - Việt võ đạo.


Kết quả sau những chuyến đi quảng bá và huấn luyện Vovinam tại Thái Lan, Ấn Độ, Indonesia, Campuchia… là việc Vovinam đã được trở thành môn thể thao thi đấu chính thức tại Asian Indoor Games 3 (AIG3), SEA Games 26 và sắp tới là SEA Games 27 tại Myanmar.