kết quả từ 1 tới 7 trên 7

Threaded View

  1. #4
    Tham gia ngày
    Oct 2007
    Đến từ
    USA
    Bài gởi
    449
    Thanks
    7
    Thanked 9 Times in 8 Posts

    Default Ðề: Những chuyện ngắn hay

    The 4 wives – Bốn người vợ!!

    THE 4 WIVES

    There was a rich merchant who had 4 wives. He loved the 4th wife the most and adorned her with rich robes and treated her to delicacies. He took great care of her and gave her nothing but the best.
    He also loved the 3rd wife very much. He’s very proud of her and always wanted to show off her to his friends. However, the merchant is always in great fear that she might run away with some other men.
    He too, loved his 2nd wife. She is a very considerate person, always patient and in fact is the merchant’s confidante. Whenever the merchant faced some problems, he always turned to his 2nd wife and she would always help him out and tide him through difficult times.

    Now, the merchant’s 1st wife is a very loyal partner and has made great contributions in maintaining his wealth and business as well as taking care of the household. However, the merchant did not love the first wife and although she loved him deeply, he hardly took notice of her.
    One day, the merchant fell ill. Before long, he knew that he was going to die soon. He thought of his luxurious life and told himself, “Now I have 4 wives with me. But when I die, I’ll be alone. How lonely I’ll be!”
    Thus, he asked the 4th wife, “I loved you most, endowed you with the finest clothing and showered great care over you. Now that I’m dying, will you follow me and keep me company?” “No way!” replied the 4th wife and she walked away without another word.

    The answer cut like a sharp knife right into the merchant’s heart. The sad merchant then asked the 3rd wife, “I have loved you so much for all my life. Now that I’m dying, will you follow me and keep me company?” “No!” replied the 3rd wife. “Life is so good over here! I’m going to remarry when you die!” The merchant’s heart sank and turned cold.

    He then asked the 2nd wife, “I always turned to you for help and you’ve always helped me out. Now I need your help again. When I die, will you follow me and keep me company?” “I’m sorry, I can’t help you out this time!” replied the 2nd wife. “At the very most, I can only send you to your grave.” The answer came like a bolt of thunder and the merchant was devastated.

    Then a voice called out : “I’ll leave with you. I’ll follow you no matter where you go.” The merchant looked up and there was his first wife. She was so skinny, almost like she suffered from malnutrition. Greatly grieved, the merchant said, “I should have taken much better care of you while I could have !”
    Actually, we all have 4 wives in our lives
    a. The 4th wife is our body. No matter how much time and effort we lavish in making it look good, it’ll leave us when we die.

    b. Our 3rd wife ? Our possessions, status and wealth. When we die, they all go to others.
    c. The 2nd wife is our family and friends. No matter how close they had been there for us when we’re alive, the furthest they can stay by us is up to the grave.
    d. The 1st wife is in fact our soul, often neglected in our pursuit of material, wealth and sensual pleasure.
    Guess what? It is actually the only thing that follows us wherever we go. Perhaps it’s a good idea to cultivate and strengthen it now rather than to wait until we’re on our deathbed to lament.

    Bốn người vợ!

    Chuyện kể về một thương nhân giàu có, anh ta có đến bốn người vợ. Anh ta yêu người vợ thứ tư nhất, luôn trang điểm cho cô ấy bằng những bộ trang phục lộng lẫy, và thiết đãi cô bằng những món ăn ngon. Anh dành cho người vợ này sự chăm sóc tuyệt nhất và chỉ dâng tặng cho cô những thứ tốt đẹp nhất.
    Anh ta cũng rất yêu người vợ thứ ba. Anh rất tự hào về cô vợ này, và luôn muốn đem vợ ra để khoe với đám bạn của mình. Tuy nhiên, anh ta cũng luôn cảm thấy lo sợ, một lúc nào đó, cô ấy sẽ bỏ đi cùng với một người khác.

    Anh ta cũng yêu thương cô vợ thứ hai. Đó là một người phụ nữ cẩn thận, chu đáo, luôn kiên nhẫn, và trên thực tế, cô là người thân cận nhất với anh. Bất cứ khi nào vị thương nhân này phải đối mặt với những chuyện rắc rối, anh ta sẽ tìm đến cô vợ thứ hai và cô ta sẽ luôn ở bên để giúp anh ta chống đỡ và vượt qua những thời điểm khó khăn gian khổ.

    Giờ đây, người vợ đầu tiên là một đối tác rất trung thành, và cô đã có những đóng góp rất lớn trong việc duy trì sự giàu có và công việc kinh doanh của anh ta, cũng như đã chăm lo rất tốt cho các công việc trong gia đình. Tuy nhiên, vị thương nhân này lại chẳng hề yêu quý người vợ cả, và dù cho cô yêu anh sâu đậm đến nhường nào, anh ta vẫn chẳng hề để tâm đến cô.

    Một ngày kia, vị thương nhân đổ bệnh. Trước đó rất lâu, anh đã biết rằng mình sẽ không qua khỏi. Anh ta nghĩ về cuộc sống giàu sang của mình và tự nhủ: “Lúc này đây ta có đến bốn bà vợ. Nhưng khi ta chết, ta sẽ chỉ có một mình. Như thế thì thật cô đơn biết chừng nào!”

    Vì thế, anh ta đã hỏi người vợ thứ tư: “Tôi đã yêu em nhất, đã dành cho em những bộ trang phục và sự chăm sóc tuyệt vời nhất. Giờ tôi sắp chết, liệu em có chịu đi cùng tôi và luôn ở bên tôi hay không?” “Không bao giờ.” Là câu trả lời của người vợ thứ tư, và cô ta đã bỏ đi mà không hề nói thêm điều gì khác, dù chỉ là một từ.

    Câu trả lời đó như một lưỡi dao sắc nhọn cứa mạnh vào tim của vị thương nhân. Anh thấy rất đau khổ, sau đó anh đã hỏi người vợ thứ ba: “Trong suốt cuộc đời của mình, tôi đã rất yêu em. Giờ tôi sắp rời bỏ thế gian này, liệu em có chịu đi cùng tôi và ở bên cạnh tôi mãi m chăng?” “Không.” Người vợ thứ ba trả lời. “Cuộc sống ở đây tốt hơn nhiều, khi anh chết, tôi sẽ tái hôn.” Trái tim của vị thương nhân như chết lặng đi và trở nên buốt giá.

    Sau đó anh ta hỏi người vợ thứ hai: “Tôi đã luôn tìm đến em khi cần đến sự hỗ trợ, và em đã luôn giúp tôi vượt qua. Giờ tôi cần sự trợ giúp của em thêm một lần nữa. Khi tôi chết đi, liệu em có thể theo tôi và ở bên tôi mãi mãi hay không?” “Em rất tiếc, giờ em không thể giúp được gì cho anh nữa.” Người vợ thứ hai đáp lại. “Những gì em có thể làm cho anh lúc này chỉ là đưa tiễn anh đến mộ của mình.” Câu trả lời ấy như một tia sét giáng xuống, làm tan vỡ trái tim của vị thương nhân.
    Một giọng nói cất lên ngay sau đó: “Em sẽ đi với anh. Em sẽ theo anh đến bất cứ đâu.” Vị thương nhân ngước nhìn và nhận ra người vợ cả của mình. Trông cô ấy thật gầy yếu biết bao, gần giống như người bị suy dinh dưỡng vậy. Vô cùng đau khổ, vị thương nhân nói: “Đáng lẽ ra anh nên chăm sóc cho em tốt hơn trong khi anh còn có thể làm được điều đó.”

    Trên thực tế, tất cả chúng ta đều có bốn người vợ trong cuộc đời của mình.

    a. Người vợ thứ tư chính là cơ thể của ta. Bất kể là ta đã bỏ ra bao nhiêu thời gian và công sức, tiền của để khiến nó trông đẹp hơn, thì nó cũng sẽ biến mất khi chúng ta rời bỏ thế gian này.
    b. Người vợ thứ ba của ta? Đó chính là tình trạng và mức độ tài sản ta sở hữu. Khi chúng ta mất, tất cả những thứ ấy sẽ rơi vào tay người khác.
    c. Người vợ thứ hai là gia đình và bạn bè của ta. Bất kể là khi còn sống ta và họ thân thiết đến mức nào, thì khi ta ra đi, họ cũng chỉ có thể đưa tiễn ta xuống mộ.
    d. Còn người vợ cả, trong đời thực, cô ấy chính là tâm hồn của ta, và thường bị bỏ quên trong khi ta mải đeo đuổi theo những giá trị vật chất, của cải giàu có, và cả những đam mê nhục dục.

    Thử nghĩ mà xem? Đó là điều duy nhất thực sự theo ta đi đến bất cứ nơi đâu. Có lẽ đó là một ý tưởng tốt để ta có thể nuôi dưỡng và chăm sóc cho tâm hồn mình tốt hơn ngay từ bây giờ, chứ không phải đợi cho đến khi ta phải nằm trên giường bệnh mới than vãn, hối tiếc.

    Sưu Tầm từ nguồn : - http://tuuyenthanh.wordpress.com/sharing-short-stories/
    thay đổi nội dung bởi: Vy Vy, 10-30-2012 lúc 07:16 AM
    I love Bunny!

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

     

Quuyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts