Liên đoàn Vovinam-Việt Võ Đạo châu Âu tổ chức tập huấn trọng tài

44 võ sư, huấn luyện của Đức, Pháp, Bỉ, Romania và Italia đã tham dự lớp tập huấn trọng tài do Liên đoàn Vovinam-Việt Võ Đạo châu Âu tổ chức từ ngày 14 đến 15-1-2012 tại Lignano (Italia). Do một vài lý do khách quan nên các nước Ba Lan, Nga, Thụy Sĩ… không thể cử trọng tài đến tham dự.

Tại lớp tập huấn, các trọng tài đã nghe võ sư Vittorio Cera - Tổng thư ký Liên đoàn Vovinam-Việt Võ Đạo châu Âu, Trọng tài quốc tế - và trợ giảng hướng dẫn lý thuyết theo Luật thi đấu, băng hình do Liên đoàn Vovinam thế giới phổ biến. Các giảng viên và trọng tài cũng đã trao đổi, đúc rút khá nhiều kinh nghiệm bổ ích trong phần thực hành xử lý các tình huống trên thảm đấu.

Đây là lớp tập huấn chuẩn bị cho giải vô địch Vovinam châu Âu lần thứ 2 sẽ diễn ra tại Italia từ ngày 3 đến 4-3-2012. Một huấn luyện viên tham dự lớp phát biểu: “Chúng tôi đã được Ban tổ chức tiếp đón khá chu đáo. Tuy thời gian không dài, nhưng được cùng nhau học tập, sinh hoạt đã tạo điều kiện cho võ sư, huấn luyện viên các nước giao lưu và thông cảm nhau hơn. Sắp tới, chúng tôi sẽ trao đổi cụ thể những nội dung vừa được học tập đến các vận động viên để các em nắm vững luật lệ hầu hạn chế những sai sót khi thi đấu”.

Được biết, sau khi ra đời vào giữa tháng 10-2010, Liên đoàn Vovinam-Việt Võ Đạo châu Âu đã tổ chức giải vô địch châu Âu lần đầu tiên vào cuối tháng 11 tại quần đảo Tenerife (Tây Ban Nha).

TRẦN ĐÌNH DU