Cáo Tri của Hội Đồng Võ sư Chưởng Quản Môn Phái Vovinam







Cáo Tri


Của Hội Đồng Võ Sư Chưởng Quản
Môn Phái Vovinam Việt Võ Đạo


Ngày 30-3-2010 tại Việt Nam, Võ sư Lê Sáng, Chưởng Môn Môn phái Vovinam Việt Võ Đạo đã ký quyết định thành lập Hội Đồng Võ Sư Chưởng Quản Môn Phái đồng thời bổ nhiệm nhân sự Hội Đồng Võ Sư Chưởng quản và ban hành Quy chế Hội đồng Võ sư Chưởng quản Môn phái.
Nay Hội Đồng Võ sư Chưởng Quản Môn Phái Cáo Tri:

Điều 01: Hội đồng Võ sư Chưởng quản Môn phái là tổ chức điều hành chính thống của Môn phái do Võ sư Lê Sáng, Chưởng môn Môn phái Vovinam Việt Võ Đạo thành lập, bổ nhiệm nhân sự và ban hành
Quy chế.

Điều 02: Hội đồng Võ sư Chưởng quản Môn phái kế thừa các gia đoạn lãnh đạo Môn phái từ thời kỳ Sáng tổ Nguyễn Lộc, Chưởng môn Lê Sáng để tiếp tục điều hành, quản lý, phát triển Môn phái trong và ngoài nước.

Điều 03: Hội đồng Võ sư Chưởng quản Môn phái do Võ sư Chánh Chưởng Quản đứng đầu có trách nhiệm cùng với các Võ sư Chánh Vụ, Chánh Sự có tên trong quyết định bổ nhiệm thực hiện các nhiệm vụ theo sự phân công đúng theo quy chế do Võ sư Chưởng Môn Lê Sáng ban hành.

Điều 04: Hội đồng Võ sư Chưởng quản Môn phái hoạt động theo ba mục đích và năm tôn chỉ của Môn phái đề ra.

Mục đích:

1. Bảo tồn và phát huy nền võ học Việt Nam, nêu cao tinh thần thượng võ, ứng dụng “Cương Nhu Phối Triễn” trong võ thuật và trong đời sống.

2. Sưu tầm, nghiên cứu, thái dụng tinh hoa võ thuật trên thế giới và phát minh các thế võ để bổ sung, xây dựng cho nền võ thuật Vovinam Việt Võ Đạo ngày một phong phú và tiến bộ.

3. Huấn luyện môn sinh trên ba phương diện Võ Lực, Võ Thuật, và Võ Đạo.

Tôn Chỉ:

1. Mọi hoạt động của môn phái VOVINAM đều dựa trên một nền tảng vững chắc: Lấy CON NGƯỜI làm cứu cánh, lấy ÐẠO HẠNH làm phương châm, lấy KỸ THUẬT và Ý CHÍ QUẬT CƯỜNG làm phương tiện.

2. Môn phái VOVINAM VIỆT VÕ ÐẠO là một đại gia đình, trong đó môn đồ thương yêu kính trọng lẫn nhau. Sự kính trọng và lòng thương yêu ấy sẽ đan kết thành kỷ luật của môn phái, một giềng mối vửng chắc giúp các môn đồ đoàn kết chặt chẽ để nêu cao danh dự môn phái, phục vụ dân tộc và nhân loại.

3. Môn phái VOVINAM VIỆT VÕ ÐẠO tích cực góp phần vào công cuộc giáo dục thanh thiếu niên.

4. Hoạt động của môn phái không có tính cách chính trị và tôn giáo.

5. Môn phái VOVINAM VIỆT VÕ ÐAO luôn luôn tôn trọng các võ phái khác.

Điều 5: Hội đồng Võ sư Chưởng quản Môn phái quyết tâm thực hiện các nội dung chủ yếu trong giai đoạn hiện nay:

1. Phát triển phong trào Vovinam Việt Võ Đạo ngày càng rộng khắp. Đẩy mạnh chương trình Việt Võ Đạo hoá học đường, phấn đấu đưa Vovinam trở thành môn học chính thức trong trường học.

2. Từng bước cải tiến, hệ thống hoá, hoàn chỉnh kỷ thuật bản môn, chương trình huấn luyện thống nhất và phù hợp với mọi đối tượng cả về lý thuyết và kỷ thuật.

3. Phổ cập sâu rộng triết lý Võ đạo cho các môn sinh song song với việc trau đồi8 võ thuật, võ lực.

4. Tiếp tục tham khảo các nền võ học tiên tiến trên thế giới để làm đối tượng nghiên cứu, thái dụng tinh hoa và điều chỉnh căn bản kỷ thuật Môn phái nhằm đáp ứng đà tiến hoá của nền văn minh khoa học nhưng vẫn giữ được bản sắc hào hung và truyền thống văn hoá dân tộc.

5. Về đai đẳng, Hội đồng Chưởng quản Môn phái tuân thủ triệt để hệ thống đẳng cấp từ trước đến nay và không công nhận hình thức đai đẳng không đúng hệ thống Môn phái. Các hình thức thi thăng cấp đều phải được thống nhất về nội dung và chương trình của Hội Đồng Võ sư Chưởng Quản Môn Phái.

6. Tiếp tục củng cố tổ chức của Môn phái, tập hợp các tổ chức Vovinam, cá nhân, những người tâm huyết góp phần phát triển Môn phái. Hội đồng Võ sư Chưởng quản Môn phái luôn tích cực hổ trợ các vấn đề liên quan đến kỷ thuật và lý thuyết võ đạo đồng thời lắng nghe những ý kiến có tính cách xây dựng và đoàn kết của tất cả đồng môn.

7. Thực hiện cuộc Cách Mạng Tâm Thân, các Huấn Luyện Viên, Võ Sư quyết tâm nâng cao trình độ văn hoá, chuyên môn đáp ứng yêu cầu phát triển ngày càng cao của xã hội.

Điều 06: Hội Đồng Võ Sư Chưởng Quản Môn Phái tôn trọng thể chế của các quốc gia có phong trào Vovinam Việt Võ Đạo. Các tổ chức phong trào Vovinam Việt Võ Đạo tuân thủ luật pháp của quốc gia nơi đang hoạt động.

Điều 07: Hội đồng Võ sư Chưởng Quản Môn phái có trách nhiệm phối hợp cùng phát triển, hỗ trợ và công nhận về chuyên môn đối với các tổ chức Vovinam chính thống.

Tùy theo tình hình, Hội đồng Võ sư Chưởng quản Môn phái sẽ có qui định và thông báo cụ thể đến các đơn vị có hoạt động chính thức trong Môn phái.

Vì sự phát triển của Môn phái, Hội đồng Võ sư Chưởng quản mong được sự đoàn kết cùng nhau thực hiện tinh thần bản Cáo Tri nầy.

T.M. Hội Đồng Võ Sư Chưởng Quản
Môn Phái Vovinam Việt Võ Đạo
Chánh Chưởng Quản
Võ sư nguyễn Văn Chiếu
(đã ấn ký)

Nơi nhận:
- Các tổ chức phát triển Vovinam Việt Võ Đạo.