NHỚ VÀ ĐƯA TIỄN VÕ SƯ CHƯỞNG MÔN LÊ SÁNG - NGƯỜI THẦY - NGƯỜI ÔNG – NGƯỜI CHA MUÔN VÀN KÍNH YÊU VỀ CÕI VĨNH HẰNG !!!


http://www.youtube.com/watch?v=o8Jaa...eature=related

Mấy ngày qua, khu phố ở Tổ Đường Môn Phái VoViNam-Việt Võ Đạo 31 Sư Vạn Hạnh trở nên xáo trộn hơn mọi ngày thường. Từ khắp ‘‘ Năm Châu Bốn Bể ’’ tề tựu về đây và hàng triệu con tim của những Môn Đồ - Thân hữu xa gần không về viếng Thầy được : ‘‘ Cùng để tang, nâng nén hương thiên, một phút mặc niệm, tưởng nhớ công đức to lớn của Người : Một Huyền Thoại của Dòng họ Lê đã đi vào lịch sử Môn Phái VoViNam-Việt Võ Đạo... Kể từ đây Môn Phái VoViNam-Việt Võ Đạo bước sang trang sử mới. Thương Thầy tôi quá đi thôi ( khóc thầm )…’’ !!!

Sau khi mất tại bệnh viện, thi thể của Thầy được đưa về Tổ Đường để an táng và nhập liệm vào lúc 10h00 sáng ngày 27/09/2010. Kể từ 15h00 trở đi cho đến ngày tiễn đưa Thầy về nơi an nghĩ cuối cùng : Từ sáng cho đến khuya, từng lượt từng lượt người khắp nơi từ trong nước đến quốc tế nối đuôi nhau cùng ‘‘ nâng nén hương thiêng, ngậm ngùi nghiêm lễ, quỳ lạy, tưởng nhớ công đức của Người …’’

Lễ truy điệu Thầy Chưởng Môn LÊ SÁNG được tiến hành vào lúc 6h00 ngày 30/09/2010 tại Tổ Đường Môn Phái trong bầu không khí trang nghiêm, u buồn đầy thiêng liêng... Sau khi Ban tổ chức giới thiệu thành phần tham dự và nội dung chương trình, Ban Chưởng Quản Môn Phái và các Môn đồ cùng nhau hát vang bài ‘‘ VoViNam tâm ca ’’. Tiếp theo, Võ sư Nguyễn Văn Sen lên đọc tiểu sử Thầy Chưởng Môn LÊ SÁNG trong bầu không khí trang nghiêm, vắng lặng : ‘‘ Những giọt lệ âm thầm lại tuôn rơi…’’ thương xót cho Người Thầy tinh thần vĩ đại, tài hoa và đức độ đã lặng lẽ từ giã cõi trần gian !!!

Lần lượt kế tiếp, Ông Lê Quốc Ân ( Chủ tịch Liên Đoàn VVN VN ) lên đọc ‘‘ Thư chia buồn ’’ : http://www.vovinam.org.vn/index.php?...=302&Itemid=27 . Võ Sư Nguyễn Văn Chiếu tiến lại gần đọc ‘‘ Điếu văn ’’ cho Thầy Chưởng Môn LÊ SÁNG. Sau đó là phần ‘‘ Một phút mặc niệm ’’ tưởng nhớ công đức của Người. Sau phần Lễ trao kỷ vật của Trung tâm sách Kỷ Lục Việt Nam trân trọng trao tặng danh hiệu kỷ lục cho Thầy Chưởng Môn LÊ SÁNG là ‘‘ Chưởng Môn Phái VoViNam-Việt Võ Đạo lâu năm nhất ’’ : http://www.kyluc.vn/Ky-Luc/Tin-nong/...a-tu-tran.aspx , là phần Nhạc lễ của đội kèn Lân sư rồng Phù Đổng do Võ Sư Lê Đình Phước điều khiển bế mạc vào lúc 19 giờ 30, trong sự bùi ngùi, tiếc thương của tất cả mọi người… Sau cùng, các Đoàn Môn sinh từ khắp nơi vẫn lần lượt lên dâng hương cho đến khuya :

‘‘ Một cơn mưa tầm tã như thể cuốn trôi đi bao nhọc nhằn, trái ngang, bụi bặm ở trần đời, như thể khóc thương- đưa tiễn Người trước giờ chia li về nơi chín suối !!!’’

Theo các nhà tiên tri thì trước hay sau khi hỏa tán hoặc chôn cất mà có mưa là dấu hiệu của điềm lành :

‘‘ Hương hồn Thầy mới được siêu thoát và phụ hộ, độ trì cho Môn Phái đoàn kết tốt và vững bềnh tiến xa ’’ !!!

Và giờ chia li đã đến : 4h00 sáng ngày 01/10/10 mọi sự chuẩn bị đã được sắp xếp xong xuôi, các Sư Thầy ở Chùa đến tụng kinh cùng với Gia Đình, Bà Con dòng tộc, thân hữu cùng các Võ sư trong Ban Trưởng Quản đi vòng quanh ‘‘ Quan tài của Người ’’. Đội trống kèn truyền thống ngân vang trong bầu không khí ‘‘ u buồn ảm đạm ’’, khi chiếc siêu bằng gốm được Sư Thầy đập vỡ theo truyền thống để ‘‘ Người ’’ được ‘‘siêu thoát ’’ ở cõi vĩnh hằng. Hai hàng lệ chúng con lại tuôn rơi khi chiếc Quan tài được nâng lên đưa Thầy đi. Mọi không gian trầm lắng ảm đạm như bị phá vỡ bởi tiếng trống, kèn buồn thảm xen lẫn ‘‘ tiếng khóc nức nở, thút thít như cố kiềm nén nhưng không thể nào kiềm nén nổi vì lòng của Thầy bao la như biển cả… Làm sao chúng con có thể chứa vào trong hết được… ? ‘‘ Những giọt lệ âm thầm lại tuôn rơi, thương Thầy lắm Thầy ơi…’’ !!!

Sau khi chiếc quan tài của Thầy được đưa an toàn lên xe tang, 10 chiếc xe Moto đặc chủng đi đầu dẫn theo sau đoàn xe, hàng trăm môn đồ nối đuôi nhau hàng cây số, cùng đám đông công chúng hiếu kỳ, ngạc nhiên đứng dọc hai bên đường kính nể rẻ lối nhường đường cho chúng ta đi.

Đến nghĩa trang Đa Phước quận Bình Chánh, Thầy được đưa vào nơi làm Lễ trước lò hỏa táng. Bầu không khí ảm đạm lại vang lên khi Sư Thầy lại tụng kinh gỏ mõ cùng tiếng trống kèn kêu rên thảm thiết xen lẫn tiếng khóc nức nở, thút thít : ‘‘ Những giọt lệ âm thầm lại tuôn rơi, thương Thầy quá Thầy ơi ’’ !!! Từng lượt,từng lượt các Môn đồ VoViNam-Việt Võ Đạo xếp hàng nối đuôi nhau lên thắp nhang cho Thầy : ‘‘ Những giọt lệ âm thầm lại tuôn rơi, thương Thầy quá Thầy ơi ’’ !!!

Sau khi Gia đình dòng tộc, thân hữu cùng Quý Thầy cao cấp đi vòng quanh quan tài lần cuối và dừng lại : Võ Sư Nguyễn Văn Chiếu thay mặt Môn Phái và Gia đình dòng họ Lê, lên có đôi lời cảm tạ đến tất cả mọi người đã đồng tâm hợp lực, chia sẻ, giúp đỡ lo an toàn, chu đáo cho Thầy Chưởng Môn thanh thản về nơi an nghĩ cuối cùng. Trong lúc tang gia bối rối, nếu có gì sai xót mong Quý vị, Quý môn sinh… , niệm tình bỏ qua cho…

Và ‘‘ giây phút thiêng liêng ’’ đã đến, tất cả các Môn Đồ VoViNam-Việt Võ Đạo chút bỏ khăn tang, đặt quanh quan tài Thầy ‘‘ những nhánh hoa xinh tươi thắm như Thầy đã từng gặt hái ’’. Quan tài Thầy từ từ được đưa vào bên trong phòng để lò hỏa thiêu, để lại sau lưng dòng người nối đuôi nhau ngậm ngùi, nuối tiếc đưa tiễn Người đi : Những tiếng khóc nức nở, thút thít lại vang lên như xót thương, hối tiếc, như muốn níu kéo Người lại :‘‘ Than ôi, đã muộn rồi ’’ !!!

‘‘ Những giọt lệ âm thầm lại tuôn rơi, thương Thầy quá Thầy ơi.

Những giọt lệ âm thầm lại tuôn rơi, thương Thầy quá Thầy ơi ’’ !!!

Sài Gòn, đêm trắng 01/10/2010
Nhớ thương Thầy
Môn đồ Lê Văn Hùng


http://www.youtube.com/watch?v=o8Jaa...eature=related