Trích Nguyên văn bởi Tjcktak View Post
Mình góp vui 1câu đố nha...
1người đi vào cái hang.cuối hang có 2cửa.1cửa sống và 1cửa chết.2cửa đó,mỗi cửa có 1con quỉ đứng canh.1con luôn nói thật và 1con luôn nói dối.chỉ được hỏi 1 trong 2 con quỉ 1câu thôi.tất nhiên không biết cửa nào sống hay chết và cũng chẳng biết con quỉ nào nói thật hay nói dối hết.đáp án phải chính xác 100% nha.chứ không chơi 50/50 à
Em xin trả lời câu này. Em sẽ hỏi 1 con quỷ bất kì bằng câu: Theo anh, con quỷ kia sẽ nói cái cửa anh đang đứng gác là cửa sống hay cửa chết.
_Nếu đó là con quỷ nói thật đang đứng gác ở cửa sống thì nó sẽ trả lời là con quỷ kia sẽ nói đây là cửa chết vì con quỷ kia là con nói dối.
_Nếu đó là con quỷ nói dối đang đứng gác ở cửa sống thì nó sẽ trả lời là con quỷ kia sẽ nói đây là cửa chết vì nó ko bao giờ nói thật.
_Nếu đó là con quỷ nói thật đang gác ở cửa chết thì nó sẽ trả lời là con quỷ kia sẽ nói đây là cửa sống vì con quỷ kia là con nói dối.
_Nếu đó là con quỷ nói dối đang đứng gác ở cửa chết thì nó sẽ trả lời là con quỷ kia sẽ nói đây là cửa sống vì nó...ko biết nói thật ^^

Suy ra, khi nó trả lời là con quỷ kia sẽ nói đây là cửa chết thì đó là cửa sống. Ngược lại khi nó nói là con quỷ kia sẽ nói đây là cửa sống thì đó là cửa chết.