Tôi vốn ẩn mặt nên hiện nay không tiện nêu tên. Đọc những phân tích của Chị mà mừng thay, vì VVN có một người tâm huyết đang cầm đuốc soi đường cho thế hệ đàn em.
Không có nhiều thời gian lắm, nên chỉ viết vài dòng phân tích rõ hơn về một phần nhỏ ở Điều tâm niệm thứ nhất VVN theo quan điểm của mình, nếu mạo phạm xin thứ lỗi.
Nói thật ngắn gọn thì điều TN 1 có 2 vế chính : Nguyện đạt tới cao độ của nghệ thuật; Phục vụ dân tộc và nhân loại.
Ở đây, tôi chỉ nói về 2 chữ Nghệ thuật trong vế 1 theo quan điểm của mình :
Võ thuật. vốn dĩ là võ thuật. Võ đạo thì như ánh sáng soi đường. Là người luyện võ thì mấy ai mà không muốn đạt đến những thành công cao nhất trong võ học. Nhưng thường thì các môn sinh, võ sinh chỉ thấy phần ngọn mà không thấy gốc. Chỉ thấy những thành công về thành tích hiện hữu mà không thấy được cái Đạo vô hình của võ học. Đạo đó là
"Trong Võ có Văn". Khi luyện 1 chiêu 1 thức phải tự mình chiêm nghiệm rồi luyện tiếp. Từ cấp độ này sẽ tiến đến cấp độ khác cao hơn. Bản thân phải áp dụng định luật " Phủ định của Phủ định " thì mới mong đạt được sự hoàn thiện cơ bản nhất định trong từng chiêu thức.
VVN có 3 giai đoạn chính : Ngạnh công, Nhuyễn công và Khí công. Khổ nỗi, thực tế thì đa số các môn sinh chỉ luyện phần ngạnh công nên chưa thể phát huy Luật Cương Nhu của VVN. Nếu chú tâm tập luyện thì từ đây, Võ thuật sẽ trở thành Nghệ thuật!
Tàng Long cẩn bút