Đêm cuối của giám đốc bị giết ở Mỹ Đình

Theo ông Ngô Văn Diệu (77 tuổi), bố của anh Tiến, khoảng 18h15" tối ngày 28/10, sau khi ăn cơm xong, anh Tiến dắt chiếc xe máy Honda Wave ZX màu đỏ đen BKS 30H8-0712 treo hai chiếc mũ bảo hiểm và một chiếc cặp số đi xuống các cơ sở của công ty ở Mỹ Đình để kiểm tra xem nhân viên có làm việc không.

Khoảng 22h vợ anh Tiến gọi điện cho chồng nhưng chỉ thấy máy có tín hiệu chờ mà không có người nghe. Chị liên lạc với các cơ sở ở Mỹ Đình thì những người ở đấy cho biết không thấy anh Tiến xuống kiểm tra.

Theo ông Diệu, mỗi tuần anh Tiến thường đi kiểm tra các cơ sở vài ba lần vào buổi tối và thường về nhà vào khoảng 11h. Trước đây, công việc này do một ban chuyên đi làm nhưng vì gần đây thiếu người nên anh Tiến phải trực tiếp đi.

Vì nhà chỉ có một xe máy nên theo thói quen, đi đâu anh Tiến cũng mang theo ít nhất 2 mũ bảo hiểm để chở vợ con hoặc gặp người quen có thể cho đi nhờ.

Sáng sớm hôm sau (29/10), xác anh Tiến được một anh xe ôm phát hiện và báo công an. Khoảng 10h, gia đình anh Tiến sang bệnh viện để nhận xác người thân mang về nhà mai táng.

Ông Diệu cho biết, tại hiện trường, chiếc xe máy dựng sát ngay cạnh đường, tất cả các tài sản của anh Tiến gồm dây chuyền vàng tây, điện thoại di động, ví đựng tiền và giấy tờ tuỳ thân đựng trong cốp xe đều còn nguyên. Còn anh Tiến bị chết trong tư thế nằm sấp, một tay quặt về đằng sau, mặt mũi bị đâm sần sùi lên. Trên người nạn nhân xác định bị 21 nhát đâm.

Theo các nhân viên trong cơ quan, tính anh Tiến rất cẩn thận nên đi tối thường tháo các tài sản cá nhân ra và cho vào trong cốp xe. Anh Tiến sống rất hiền hòa với mọi người và chưa thấy xảy ra mâu thuẫn hay xô xát với ai.

“Đây là hành vi cố tình giết người vì con trai tôi bị đâm quá nhiều nhát, chết trong tư thế tay bị bẻ quặt ra đằng sau, các tài sản cá nhân thì vẫn còn nguyên”, ông Diệu khẳng định.

Theo ông, nguyên nhân của cái chết có thể là do tranh chấp các mục tiêu làm ăn khi ký hợp đồng. Có thể công ty nào đấy cùng tham gia ký nhưng không được nên thù hằn. Hoặc cũng có thể là những người từng bị anh Tiến kỷ luật, quay ra trả thù.

Trước đây, anh Tiến từng học võ ở trường dạy võ ở Ba Đình, sau đó làm bảo vệ cho công ty bảo vệ Thăng Long, đầu năm nay mới thành lập công ty cổ phần dịch vụ bảo vệ Đại Hoàng Gia.

Từ khi thành lập công ty đến nay, anh Tiến chỉ quan tâm đến công việc và gia đình, vì thế ông Diệu khẳng định “Con tôi chết không hề liên quan đến chuyện trai gái, hay tình ái nào cả”.