Huyện Cái Nước (Cà Mau) tổ chức thi thăng cấp Sơ đẳng và Trung đẳng



Ngày 4-10-2009, CLB Vovinam huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau đã tổ chức kỳ thi thăng cấp sơ đẳng và trung đẳng cho 84 thí sinh.

Hầu hết các thí sinh sơ đẳng đều đạt yêu cầu, đồng thời có 16 thí sinh được thăng cấp Huyền đai, 16 thí sinh lên Hoàng đai I cấp, 8 thí sinh lên Hoàng đai II cấp và 5 thí sinh được thăng cấp Hoàng đai III cấp.

Phong trào Vovinam huyện Cái Nước (Cà Mau) được võ sư Văn Thanh Xuân xây dựng trong 2 năm 1992-1993. Sau đó, phong trào tạm lắng và mãi đến tháng 8-2005, võ sư Văn Thanh Xuân mới quay trở lại Cái Nước để tái lập và phát triển phong trào. Hiện nay, tại huyện Cái Nước có 7 lớp tập, huyện Phú Tân có 4 lớp tập với tổng số võ sinh khoảng 600 người, phần lớn là học sinh., trong đó 70 Huyền đai và Hoàng đai các cấp.

Theo võ sư Văn Thanh Xuân, hiện nay phong trào đang có nhiều bước tiến đáng phấn khởi. Tuy nhiên, do tình hình kinh tế địa phương còn nhiều khó khăn nên Vovinam Cái Nước nói riêng và Cà Mau nói chung rất mong nhận được sự hỗ trợ của Trung tâm TDTT tỉnh và Liên đoàn Vovinam Việt Nam về chuyên môn lẫn cơ sở vật chất.

TRÚC QUỲNH