Vị coroner của quận hạt Los Angeles có nhận xét gây chấn động: Michael Jackson đã bị giết!

Cali Today News - Theo luật pháp thì coroner là một viên chức chính phủ có quyền quyết định xem liệu một cái chết là do tự nhiên hay bị giết.

Nguồn tin từ hãng tin AP thứ hai 24/8 cho hay là vị coroner của quận hạt Los Angeles đã cho là cái chết của danh ca Michael Jakson là do bị giết. Hệ quả là chắc chắn sẽ có cáo trạng sát nhân đối với vị bác sĩ tư của danh ca này.

Vị coroner nhận định hỗn hợp thuốc mà vị bác sĩ cho Jackson dùng vài giờ trước khi anh qua đời ngày 25 tháng 6 trong căn nhà thuê ở Los Angeles là “fatal” (chết người).

Tuy nhiên viên chức loan tin này yêu cầu được dấu tên vì các khám phá này chưa chính thức được công bố. Các test giảo nghiệm tử thi cho thấy chất propofol cực mạnh đã tác dụng tới ít nhất 2 loại thuốc giảm đau khác, đã gây ra cái chết cho M. Jackson, theo lời viên chức này.

Bác sĩ Conrad Murray là một chuyên gia về tim mạch của Las Vegas, là bác sĩ tư của Jackson chỉ vài tuần trước khi anh qua đời. Hiện nay ông là đối tượng về điều tra giết người của Sở Cảnh Sát Los Angeles.

Trước đây bác sĩ Murray khai là ông chích cho Jackson 25 mg propofol vào khoảng 10 giờ tối. Trước đó ông đã theo dõi giấc ngủ của Jackson và chích cho anh 2 liều thuốc an thần, nhưng danh ca này vẫn không ngủ được.

Ngoài chất propofol và hai liều thuốc an thần, ban khảo nghiệm độc chất của quan tòa coroner còn thấy nhiều chất khác trong cơ thể Jackson, nhưng các chất này không phải là nguyên nhân gây ra cái chết cho anh.

Trước đây bác sĩ Murray không bao giờ nói về các thứ thuốc ông đã điều trị cho Jackson.

Đào Nguyên source AP