Phương pháp học tập siêu tốc

(Quantum learning - tác giả: Bobbi Deporter & Mike Hernaki, người dịch: Nguyễn Thị Yến & Hiền Thu, NXB Tri Thức và Alpha Books liên kết xuất bản quí 1-2007, 354 trang, giá 39.000đ)

Chắc chắn đang có rất nhiều bạn HSSV cảm thấy chán nản vì việc học hành quá vất vả và cực nhọc. Cuốn sách này sẽ giúp bạn thấy phấn chấn và say mê việc học tập. Phương pháp học tập siêu tốc (PPHTST) không những bổ ích với HSSV mà còn phù hợp với người học ở mọi lứa tuổi.

Với những mẹo nhỏ, các gợi ý và những kỹ thuật đặc biệt, sách giúp bạn tiết kiệm thời gian, tăng cường khả năng lĩnh hội và ghi nhớ, đồng thời biến việc học thành một quá trình thú vị, hấp dẫn và bổ ích. Sách còn giúp bạn thay đổi quan điểm và cách nhìn nhận về chính bản thân mình và về việc học tập. Bạn sẽ phát hiện ra khả năng học tập tiềm tàng trong mình, để rồi sẽ thấy việc học dễ dàng hơn và hứng thú hơn...

Bản đồ tư duy trong công việc

(Mind maps at work - tác giả: Tony Buzan, người dịch: New Thinking Group & Hải Hà, Hồng Hoa, NXB Lao Động - Xã Hội và Alpha Books liên kết xuất bản quí 1-2007, 258 trang, giá 39.000đ)

Tony Buzan, một trong những bậc thầy trên thế giới về não học, được coi là “thầy phù thủy về tư duy”, đã xây dựng tên tuổi của mình từ một ý tưởng rất đơn giản mà ông gọi là Bản đồ Tư duy - đang được hơn 250 triệu người trên thế giới sử dụng. Đó chính là công cụ cho mọi hoạt động tư duy, gúp bạn làm chủ cuộc sống: ghi nhớ, quản lý, sáng tạo, lập kế hoạch... và thành công.

Bản đồ tư duy trong công việc sẽ giúp bạn: Động não và giải quyết những vấn đề khó khăn nhất - Đặt ra và đạt được mục tiêu - Sáng tạo trong công việc - Dễ dàng xác định những ưu tiên - Thuyết trình tốt và tự tin hơn...