Cách chữa bệnh nghiến răng

Tags: môi trường học, không rõ ràng, nghiến răng, có thể, chữa bệnh, đau, trẻ
Cach chua benh nghien rang
Nghiến răng thường gặp ở trẻ tuổi răng sữa

Nghiến răng là thuật ngữ y học ám chỉ hiện tượng ngậm chặt hai hàm răng và nghiến qua lại hai bên tạo ra tiếng kêu. Nghiến răng thường xảy ra ở trẻ tuổi răng sữa nhiều hơn người lớn.

Nguyên nhân gây ra chứng nghiến răng không rõ ràng, có thể do bị đau răng hoặc đau tai dẫn đến nghiến răng (nghiến cho đỡ đau), có thể do căng thẳng tinh thần, ví dụ trẻ phải thay đổi môi trường học tập và sinh hoạt.

Nghiến răng là một rối loạn thần kinh cơ và có thể tự hết khi kích thích. Nghiến răng không phải là bệnh. Vì hiện tượng nghiến răng thường xảy ra trong lúc ngủ nên người nghiến răng thường không biết là mình đã nghiến răng, những người thân như cha mẹ, anh chị em là người phát hiện ra.

Nghiến răng tuy không nguy hiểm cho sức khỏe nhưng có thể làm mòn răng quá mức và có thể bị mẻ răng. Khi có triệu chứng, cần đến nha sĩ khám để kiểm tra xem có bất thường về khớp răng (khớp cắn), có răng sâu hay không, có răng mọc bất thường hay không, nếu có thì phải điều trị.

Sau khi đã điều trị xong thì cần phải theo dõi xem còn nghiến răng không, nếu vẫn tiếp tục mắc phải thì có thể đề nghị nha sĩ làm máng chống nghiến răng, đeo khi ngủ thì sẽ không còn tiếng nghiến răng nữa.