KẾT THÚC GIẢI MUAY TIỀN ASIAN INDOOR GAMES 3 - - CÚP DR THANH 2009:
NGƯỜI THÁI LÊN NGÔI


• MUAY VIỆT NAM GIÀNH 4 HCV

Tối hôm qua, 20-7, giải đã bước sang ngày tranh tài cuối cùng chung kết 9 hạng cân nam, nữ còn lại.

Chung kết hạng -54kg nam, võ sĩ chủ nhà Nguyễn Phú Hiền dù cố gắng áp sát đối thủ để tung ra những đòn đánh gối, nhưng đối thủ đến từ Thái Lan - Anuchit đã quá kinh nghiệm để hóa giải, và kết thúc 4 hiệp đấu, võ sĩ chủ nhà đành thúc thủ khi thua điểm.

Tuy nhiên, trong trận chung kết hạng -57kg nam, võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất đã duy trì phong độ rất tốt để vượt qua tay đấm đồng hương Nguyễn Phú Long để mang về cho Muay Việt Nam tấm HCV thứ 2 tại giải.

Trước đó, trong ngày đấu 19-7, nữ võ sĩ Trần Thị Vân Anh đã giành HCV ở hạng -48kg nữ.

Chung kết hạng -57kg nam, tay đấm từng 2 lần giành ngôi vô địch ASIAN Indoor Games Weerapon KwangKhwang đã có một màn đọ găng khá nhàn nhã khi đối thủ Soukket (Lào) tỏ ra quá yếu để cuối cùng giành tấm HCV thứ 2 tại giải cho Thái Lan.

Chung kết hạng -63,5kg nam, những nỗ lực bùng lên ở cuối hiệp đấu thứ 4 đã không đủ để giúp võ sĩ chủ nhà Võ Văn Đài giành chiến thắng trước tay đấm Thái Sakdithat - người chiếm ưu thế trong 3 hiệp đấu đầu tiên.

Chung kết hạng -67kg nam, võ sĩ từng giành ngôi vô địch ở môn Vovinam Điểu Văn Sang sau một thời gian ngắn làm quen với Muay đã có được chiến thắng sau 4 hiệp đấu trước võ sĩ đồng hương Aáp Tô Gô Sách để giành tấm HCV thứ 3 cho chủ nhà.

Chung kết hạng -45kg nữ, Lê Thị Đông với chiến thuật phòng thủ rộng phản công khá tốt nhưng do thể hình thua hẳn so với Phoutasone Keosayuong (Lào) nên đã để thua điểm sau 4 hiệp đấu.

Chung kết hạng -51kg nữ, Songka đã vượt qua Panumas (Thái Lan) để mang về cho đoàn Lào tấm HCV thứ 4 tại giải.

Chung kết hạng -57kg nữ mang tính quyết định giữa cuộc chạy đua vị trí nhất toàn đoàn giữa 3 nước Việt Nam - Thái Lan - Lào từ kết quả mà hai võ sĩ thượng đài trong trận đấu này là Phan Thị Ngọc Linh và Anusara (Thái Lan). Với ưu thế qua 4 hiệp đấu, Anusara đã mang về cho Thái Lan tấm HCV thứ 5, qua đó giúp quốc gia sản sinh môn võ thuật này ngôi vô địch toàn đoàn.

Trận chung kết cuối cùng hạng -60kg nữ, sau khi vượt qua võ sĩ đồng hương Đoàn Thu Diệp, Nguyễn Thị Thái Hà đã mang về tấm HCV thứ 4 cho Muay Việt Nam tại giải đấu này, qua đó giúp chủ nhà vượt qua Lào để giành vị trí á quân.

Theo đánh giá của Chủ tịch Liên đoàn Muay châu Á Santiphap Intaraphartn, các võ sĩ Việt Nam có kỹ thuật tương đối tốt, tuy nhiên cần rèn luyện thêm thể lực và sự chịu đòn. Tại giải đấu lần này, ngoài tay đấm Nguyễn Trần Duy Nhất (HCV hạng -57kg nam), ông còn ấn tương với nhiều võ sĩ Việt Nam khác như Điểu Văn Sang (HCV hạng -67kg nam) - võ sĩ có lối đánh khá quái, Trần Thị Vân Anh (HCV hạng -48kg nữ) có tinh thần thi đấu rất tốt cộng với kỹ, chiến thuật khá hiện đại cũng như một số võ sĩ trẻ khác của chủ nhà. Theo chính kiến của vị Chủ tịch này, ông dự đoán Việt Nam nhiều khả năng sẽ có thể sẽ giành được HCV tại SEA Games 25, và sẽ có huy chương tại AISAN Indoor Games 3. Theo HLV trưởng đội tuyển Muay Việt Nam Giáp Trung Thang, qua giải đấu này, nhiều võ sĩ trẻ của Việt Nam đã thể hiện được những kỹ năng thi đấu đặc thù của môn Muay, và trong thời gian tới nếu như có được sự đầu tư bài bản chắc chắn Muay Việt Nam sẽ còn phát triển mạnh hơn nữa. Trước mắt, Muay Việt Nam đang rất tự tin để hướng tới những tấm huy chương tại ASIAN Indoor Games 3 cũng như SEA Games 25.

Theo kế hoạch, sau giải đấu này, đội DTQG sẽ có chuyến tập huấn 2 tháng tại Thái Lan trước khi trở về tranh tài tại ASIAN Indoor Games 3.

* Kết quả toàn đoàn:
1- Thái Lan (5 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ);
2- Việt Nam (4, 8, 9);
3- Lào (4, 3, 3);
Hongkong (1 HCB),
Aán Độ (2 HCĐ)
Macao (1 HCĐ).



Điểu Văn Sang (Đỏ) hạ Ap To Go Sang trong trận Chung Kết hạng 67kg để giành HCV. 3ảnh - Hong Long


Nguyễn Trần Duy Nhất giành Huy Chương Vàng hạng 57 kg - ảnh Hồng Long


Nguyễn Trần Duy Nhất giành Huy Chương Vàng hạng 57 kg - ảnh Hồng Long



Võ sĩ 2 lần VD ASIAN Indoor Games Weerapon KwangKhwang (Thai Lan, xanh) dễ dàng vượt qua Soukket (Lao) trong trận CK 60kg. ảnh Hồng Long

HÀ HUY TƯỜNG