kết quả từ 1 tới 1 trên 1

Threaded View

  1. #1
    Tham gia ngày
    Oct 2007
    Tuổi
    37
    Bài gởi
    354
    Thanks
    0
    Thanked 5 Times in 5 Posts

    Default Vở: - Ngàn Năm Tình Sử

    NSƯT Thành Lộc vào vai danh tướng
    Lý Thường Kiệt

    Trong vở 'Ngàn năm tình sử', nghệ sĩ Thành Lộc hóa thân thành danh tướng họ Lý nuôi giữ mối tình trai trẻ hàng chục năm trời. Vở kịch lịch sử này được sân khấu Idecaf đầu tư 400 triệu, vừa ra mắt tại nhà hát Bến Thành tối 17/7.

    "Anh hùng cũng như bao người, cũng biết yêu thương, cũng biết đau buồn và nỗi buồn đau còn sâu hơn thế...", lời bài hát trong vở nhạc kịch Ngàn năm tình sử (tác giả Nguyễn Quang Lập, đạo diễn Thành Lộc) phần nào nói lên tư tưởng chủ đạo trong tác phẩm chính kịch vừa ra mắt của sân khấu Idecaf. Do đó, hình tượng Lý Thường Kiệt do nghệ sĩ Thành Lộc hóa thân trở nên gần gũi, dễ đi vào lòng người xem.



    Nghệ sĩ Thanh Thủy (trái) và nghệ sĩ Thành Lộc hóa thân vào vai đôi tình nhân Lý Thường Kiệt - Thuận Khanh trong một khung cảnh lãng mạn.

    Khá trung thành với kịch bản gốc mang tên Tình sử ngàn năm của nhà văn Nguyễn Quang Lập, ngay từ cảnh đầu tiên, vở Ngàn năm tình sử đưa người xem vào không gian làng quê lãng mạn với một Lý Thường Kiệt tuổi 18 căng tràn sức sống và tình yêu say đắm cùng cô gái Thuận Khanh (nghệ sĩ Thanh Thủy thể hiện).

    Cả hai thề hẹn với nhau sau thời gian Lý Thường Kiệt mãn hạn đi lính cho vua sẽ nên vợ chồng. Nhưng mọi việc chưa kịp diễn ra thì Thuận Khanh bị nạp vào cung hầu vua. Không quên việc binh đao nhưng vì ôm mối hận tình Lý Thường Kiệt chấp nhận trở thành hoạn quan để được vào Cấm Thành, một mặt tiếp cận phò tá vua, mặt khác mong mỏi được có cơ hội chạm mặt người yêu.



    Thái Sư Lý Đạo Thành (nghệ sĩ Hữu Châu, trái) là một đại thần nhưng do tin lầm hoàng hậu Thượng Dương đã vô tình khiến đất nước lâm nguy trước nạn ngoại xâm.

    Trong 3 giờ của vở diễn, nghệ sĩ Thành Lộc nỗ lực hết sức để hóa thân trọn vẹn vào vai vị danh tướng, từ khi ông còn là chàng trai trẻ với nhiệt huyết giúp vua, giúp dân cứu nước, đến khi trở thành một người đàn ông trung niên - một quan thái úy, rồi một Tiết chế quốc công quyền uy chốn triều đình, nhưng ôm nặng mối tình chất chứa và nỗi đau vì khiếm khuyết lớn trên cơ thể.

    Với sự hỗ trợ của âm nhạc và những màn vũ đạo được luyện tập nghiêm túc cùng diễn xuất của các nghệ sĩ tham gia trong vở diễn, Thành Lộc phần nào thành công khi bộc lộ được nội tâm đời thường của một vị danh tướng, dù nặng gánh non nước trên vai nhưng vẫn yêu và khao khát tình yêu bằng tất cả trái tim.

    Số tiền đầu tư lên đến 400 triệu đồng của sân khấu Idecaf dành cho cảnh trí (thiết kế sân khấu: họa sĩ Lê Văn Định), trang phục, âm nhạc (nhạc sĩ Đức Trí)... của vở diễn đã thuyết phục khán giả, mang đến một tác phẩm nghệ thuật đẹp và chỉn chu về tổng thể. Đây là tác phẩm sân khấu dựng về đề tài lịch sử khá hiếm hoi trong nhiều năm trở lại đây của TP HCM.



    Lý Thường Kiệt (phải) nặng mối hận tình vì khiếm khuyết lớn trên cơ thể nam nhi.

    Ngoài nghệ sĩ Thành Lộc, vở diễn còn qui tụ dàn diễn viên hùng hậu, gồm NSƯT Mỹ Duyên, nghệ sĩ Hữu Châu, Minh Trí, Hoàng Trinh, Hương Giang, Lê Khánh, Đình Toàn, Đức Thịnh... Trong đó, vai Hoàng hậu Thượng Dương do nghệ sĩ Hoàng Trinh diễn xuất và vai thái sư Lý Đạo Thành của nghệ sĩ Hữu Châu là các vai diễn "nặng ký", hấp dẫn người xem.

    "Ngàn năm tình sử" được các nghệ sĩ sân khấu Idecaf diễn khoảng 20 suất từ nay đến đầu tháng 9.

    Hình ảnh nghệ sĩ Thành Lộc trong vở
    'Ngàn năm tình sử'


    Trong vai danh tướng họ Lý thời trẻ, NSƯT Thành Lộc có nhiều màn vũ đạo và "tung võ" trên sân khấu.



    Vì muốn được vào cung tiếp cận vua để giúp vua chuyện binh biến và cũng để một lần chạm mặt người yêu, Lý Thường Kiệt chấp nhận trở thành một hoạn quan.


    Nghệ sĩ Hoàng Trinh (áo đỏ) thành công khi lột tả được một vị Hoàng hậu mang thói ích kỷ của đàn bà và sẵn sàng dùng mưu mô, thủ đoạn để đoạt lợi.


    Thành Lộc thể hiện thành công vai Lý Thường Kiệt khi đã già vẫn ôm nặng mối tình với người yêu và canh cánh lo cho hưng vong của quốc gia.


    Lý Thường Kiệt (Thành Lộc, trái) thuyết phục thái sư Lý Đạo Thành (Hữu Châu, phải) quay lại triều đình giúp vua trị quốc khi vị thái sư này lui về ở ẩn vì ân hận đã trót trung thành với hoàng hậu mà suýt bán nước.



    Lý Thường Kiệt (trái) nuôi giữ tình yêu say đắm với Thuận Khanh, vốn là con gái riêng của mợ ông.


    Kể từ vở Bí mật vườn Lệ Chi gây tiếng vang nhiều năm trước đây, sân khấu Idecaf mới trở lại với chủ đề lịch sử trong vở diễn về danh tướng Lý Thường Kiệt.
    Ảnh: Hoài An
    Trích VNEXPRESS
    thay đổi nội dung bởi: Giang_Vu, 07-18-2009 lúc 09:30 PM
    Tình chỉ đẹp khi tình còn dang dở

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

     

Quuyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts