CHUNG KẾT GIẢI CÚP CLB MẠNH VOVINAM TOÀN QUỐC TRANH CÚP LET'S VIỆT LẦN 2:

MỘT NGÀY ĐÀNG & MỘT SÀNG KHÔN



Sau thành công rực rỡ trong năm 2008 với khá nhiều bước ngoặt quan trọng: thành lập Liên đoàn Vovinam thế giới, cải tiến Luật thi đấu hấp dẫn, quảng bá rộng khắp hình ảnh Vovinam trên thế giới…


Đinh Quốc Bảo (Quân Đội - Xanh) và Trần Quốc Thắng - Đồng Nai.

Năm 2009 này, Vovinam chuẩn bị đón chào sự kiện lớn: lần đầu tiên góp mặt tại ASIAN Indoor Games 3 diễn ra vào cuối năm tại Việt Nam. Những cơ hội cọ xát để nâng tầm các võ sĩ đã, đang và sẽ được triển khai, trong đó nổi bật có giải Cúp CLB mạnh tranh Cúp Let's Việt.

Sau thành công của giải lần 1 và vòng loại đến bán kết giải Let's Việt lần 2, chiều hôm nay, người hâm mộ trên cả nước đang háo hức chờ đón 8 trận so găng vòng chung kết của giải Let's Việt lần 2.

Nếu như giải Let's Việt lần 1 để lại nhiều ấn tượng với khán giả và người hâm mộ Vovinam nói riêng và thể thao nói chung trên cả nước khi hầu hết các trận đấu đã diễn ra rất quyết liệt và có chất lượng chuyên môn rất cao thì ở giải Let's Việt lần 2 đã tiến lên những cung bậc cao hơn với những cách tân trong cung cách tổ chức, điều hành giải của đội ngũ thực hiện chương trình, của các thành viên Liên đoàn Vovinam Việt Nam và sự tham gia nhiệt tình của lực lượng HLV, VĐV Vovinam trên toàn quốc.

Sau gần 3 tháng liên tục (khởi tranh từ ngày 30-11-2008), giải với sự tham dự giải lần này có tất cả 96 võ sĩ nam đến từ 19 CLB mạnh của 13 đơn vị tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc dự tranh 8 hạng cân đối kháng nam từ -45kg đến -67kg đã bước sang vòng đấu cuối cùng - vòng chung kết với 8 cặp đấu sẽ diễn ra tại NTĐ Vân Đồn (quận 4, TPHCM) vào chiều chủ nhật này, 15-2.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, An Giang đang là ứng cử viên số 1 của ngôi vô địch toàn đoàn, nhưng nếu như 1/3 võ sĩ của họ bị sẩy chân thì đơn vị này sẽ trở lại vạch xuất phát cuộc đua “tam mã” giữa 2 đơn vị hùng mạnh khác là TPHCM và Quân đội. Tất cả cùng hồi hộp cờ xem buổi chung kết được sự đoán là khóc liệt và nhiều bất ngờ thú vị này !!!

Theo đánh giá của ông Trần Minh Tiến - Tổng Giám đốc kênh VTC9 Let's Việt: “Đến thời điểm này, chúng ta có thể khẳng định giải Let's Việt lần 2 đã thành công tốt đẹp. Hy vọng ở giải Let's Việt lần 3 sẽ khởi tranh vào chiều chủ nhật tuần sau với những cuộc đọ tài đỉnh cao sẽ là món ăn tinh thần bổ ích với tất cả mọi người”.


Tổng Giám Đốc VTC9 let's Việt Trần Minh Tiến (trái) và chủ tịch liên đoàn Vovinam Việt Nam Ông Lê Quốc Ân.

Theo Chủ tịch Liên đoàn Vovinam Việt Nam Lê Quốc Ân - PCT LĐ Vovinam thế giới: “Với những cải tiến mạnh mẽ về chuyên môn cộng với việc được kênh VTC9 Let's Việt truyền hình trực tiếp định kỳ vào các buổi chiều chủ nhật đã giúp cho giải tạo được tiếng vang lớn với người hâm mộ trong và ngoài nước, qua đó đã nhận được những bình phẩm rất tốt của người hâm mộ trên cả nước - đây là sự khích lệ rất lớn đối với những người làm công tác phát triển phong trào Vovinam trên cả nước:?”.

Theo ý kiến của Tổng Thư ký Liên đoàn Vovinam Việt Nam và thế giới Võ Danh Hải:

- Cả 2 giải Let's Viet vừa qua đã đánh dấu bước tiến xã hội hóa rất tốt của Vovinam Việt Nam. Hy vọng giải Let's Việt lần 3 khởi tranh vào tuần sau và những giải đấu tiếp theo sẽ tiếp tục là sân chơi thường xuyên cho các võ sinh Vovinam trên cả nước cọ xát và nâng cao kinh nghiệm, đồng thời hướng tới ASIAN Indoor Games 2009 với lực lượng hùng hậu nhất để có thể mang về cho Tổ quốc nhiều tấm huy chương cao quý.

Theo kế hoạch, ngoài giải Let's Việt lần 3, các võ sĩ sẽ được cọ xát ở nhiều giải quốc gia và quốc tế (VĐTG vào tháng 7-2009 tại TPHCM). Ngoài ra, ngay sau giải Let's Việt lần 2, đội DTQG Vovinam cũng sẽ được tập trung để chuẩn bị làm nhiệm vụ tại giải VĐTG 2009 trước khi bước vào tranh tài tại ASIAIN Indoor Games 3 với mục tiêu giành nhiều HCV cho đoàn TTVN.

BẮC NAM

ĐÓN XEM TRUYỀN HÌNH TRỰC TIẾP VÒNG CHUNG KẾT TRÊN KÊNH
VTC9 LET'S VIET
VÀ TẠI NTĐ QUẬN 4 (QUẬN 4, TPHCM - MỞ CỬA TỰ DO + SỔ XỐ TRÚNG THƯỞNG HẤ DẪN) TỪ 15H ĐẾN 17H30 CHỦ NHẬT HÔM NAY, 15-02-2009