BUỔI ĐẤU THỨ 11 (15-02) -VÒNG CHUNG KẾT GIẢI CÚP CLB MẠNH VOVINAM TOÀN QUỐC TRANH CÚP LET'S VIỆT LẦN 2-2008:

NGHẸT THỞ “CUỘC ĐUA TAM MÔ



Nguyễn Minh Tính (Tiền Giang - Trái) thắng Minh Anh (Đồng Nai)

Sau gần 3 tháng liên tục từ ngày 30-11-2008 đến hôm nay, 15-2-2009, giải Vovinam Các CLB mạnh toàn quốc tranh Cúp Let's Việt lần 2 do Liên đoàn Vovinam Việt Nam phối hợp cùng Công ty CP Truyền thông đa phương tiện Lasata tổ chức với sự tham dự giải lần này có tất cả 96 võ sĩ nam đến từ 19 CLB mạnh của 13 đơn vị tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc (Bà rịa Vũng Tàu, Quân đội, TPHCM, Cần Thơ, Gia Lai, Đồng Nai, Vĩnh Long, Bến Tre, An Giang, Quảng Ngãi, Đại học TDTT TPHCM, Tiền Giang, CLB Vovinam Lãnh Binh Thăng) dự tranh 8 hạng cân đối kháng nam từ -45kg đến -67kg đã bước sang vòng đấu cuối cùng - vòng chung kết với 8 cặp đấu sẽ diễn ra tại NTĐ Vân Đồn (quận 4, TPHCM) vào chiều chủ nhật này, 15-2.

Nếu như giải Let's Việt lần 1 để lại nhiều ấn tượng với khán giả và người hâm mộ Vovinam nói riêng và thể thao nói chung trên cả nước khi hầu hết các trận đấu đã diễn ra rất quyết liệt và có chất lượng chuyên môn rất cao thì ở giải Let's Việt lần 2 đã tiến lên những cung bậc cao hơn. Những cách tân trong cung cách tổ chức, điều hành giải của đội ngũ thực hiện chương trình, của các thành viên Liên đoàn Vovinam Việt Nam và sự tham gia nhiệt tình của lực lượng HLV, VĐV Vovinam trên toàn quốc đã mang đến giải một sinh khí mới hứng khởi hơn, thông qua đó giúp người hâm mộ Vovinam trên cả nước có điều kiện mục kích những trận đấu hay, đẹp mắt và có chất lượng. Đến thời điểm này, chúng ta có thể khẳng định giải Vovinam Các CLB mạnh toàn quốc tranh Cúp Let's Việt lần 2 đã thành công tốt đẹp. Hy vọng ở giải Let's Việt lần 3 sẽ khởi tranh vào chiều chủ nhật tuần sau với những cuộc đọ tài đỉnh cao ở các hạng cân, các cuộc tranh đua quyết liệt để bảo vệ Đai vô địch sẽ là món ăn tinh thần bổ ích với tất cả mọi người. Và qua đó, Vovinam Việt Nam có thêm cơ hội để chọn lựa những gương mặt triển vọng có thể mang về cho Tổ quốc những tấm huy chương cao quý tại đấu trường thể thao lớn nhất trong năm 2009 của Thể thao Việt Nam - ASIAN Indoor Games 3.

Vòng chung kết vào chiều chủ nhật này với 8 trận chung kết của 8 hạng cân từ -45kg đến -67kg được đánh giá là sẽ có chất lượng chuyên môn rất cao. Trong vòng chung kết này”

*. TPHCM, Quân đội và An Giang tạm dẫn đầu với số lượng võ sĩ vào chung kết (3 VĐV).

*. Tiếp đến là Đồng Nai, Tiền Giang có 2 võ sĩ. Bến Tre.

*. Cần Thơ và Quảng Ngãi có 1 võ sĩ tham dự.


Theo dự đoán của giới chuyên môn, các tay đấm Nguyễn Hoàng Bảo (Bến Tre, -45kg), Hà Nam Anh (An Giang, -48kg), Nguyễn Văn Hải Âu (An Giang, -51kg), Thân Lại Kim Long (TP.HCM 1, -54kg), Võ Nguyên Linh (TP.HCM, -57kg), Hồ Minh Tâm (An Giang, -60kg), Đỗ Đức Vui (Quân Đội 1, -63kg) và Nguyễn Minh Tính (Tiền Giang 1, -67kg) đang có ưu thế lớn trước trận đấu bởi phong độ và kinh nghiệm nhỉnh hơn đối thủ.

Tuy nhiên mọi sự dự đoán đều có thể lật ngược, nhất là với vòng chung kết luôn tiềm ẩn sự khốc liệt và bất ngờ. Ở ngôi vị toàn đoàn, “hiện tượng” của giải lần 1 là An Giang - đơn vị bất ngờ vượt qua hai “ông lớn” là TPHCM và Quân đội đã có cú nước rút dũng mãnh ở giải lần 2 khi có đến 3 võ sĩ rất mạnh hiện diện trong 3 trận chung kết, và nếu không có bất ngờ, đơn vị miền ĐBSCL này sẽ “rộng cửa” bảo vệ thành công ngôi vị của mình với cả 3 tấm HCV.

Trong khi đó, mặc dù TPHCM đang có ưu thế lớn để giành vị trí á quân với 2 HCV (có 1 trận CK nội bộ hạng -57kg), nhưng Quân đội cũng hoàn toàn có cửa “chen chân” vào vị trí này, và như thế cuộc đua đến ngôi vô địch sẽ lại là “cuộc đua tam mã”. Chờ mong bất ngờ sẽ đưa vòng chung kết đến đỉnh điểm của sự nghẹt thở thú vị !!!

HUY TƯỜNG

THÔNG TIN VỀ GIẢI:

- Tham dự giải lần này có tất cả 96 võ sĩ nam đến từ 19 CLB mạnh của 13 đơn vị tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc dự tranh 8 hạng cân đối kháng nam: -45kg, -48kg, -51kg, -54kg, -57kg, -60kg, -63kg và -67kg.
- Tổng giải thưởng: trên 100 triệu đồng.
- Đai vô địch: Các võ sĩ vô địch các hạng cân sẽ được trao Đai vô địch. Theo đó, nếu võ sĩ nào giành ngôi vô địch 3 giải liên tiếp sẽ được giữ Đai vĩnh viễn.
- Giải sẽ diễn ra trong các buổi chiều chủ nhật hàng tuần và sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh VTC9 Let's Việt từ 15 giờ đến 17 giờ, chính vì thế giải sẽ kéo dài liên tục trong 11 tuần với 88 cặp đấu. Giải Let's Việt lần 3 sẽ tiếp tục khởi tranh vào tuần sau. Theo BTC, trong 2 tháng với 8 buổi đấu của giải, ngoại trừ buổi đầu tiên (22-2) chỉ có vòng loại và bán kết hạng -45kg, các buổi đấu còn lại đều sẽ có 2 trận đấu quan trọng: trận chung kết của từng hạng cân ở giải lần 3 và Bảo vệ đai vô địch của võ sĩ lên ngôi ở giải đấu lần 2 với người gianh ngôi vô địch giải lần 3.
- VTC9 Let's Việt - đã phủ sóng trên 42 tỉnh thành trong cả nước. Dù ra đời khá muộn màng so với đàn anh nhưng VTC9 Let's Việt cho người xem cái nhìn khá mực thước nhưng cũng không kém phần táo bạo. Có rất nhiều cách để theo dõi kênh VTC9 Let's Việt: - Truyền hình Analog phủ sóng toàn quốc; Truyền hình kỹ thuật số VTC; Truyền hình cáp HTVC; trang web www.letsviet.vn <http://www.letsviet.vn> hoặc www.vtc9.vn

ĐÓN XEM TRUYỀN HÌNH TRỰC TIẾP 8 TRẬN CHUNG KẾT TRÊN KÊNH
VTC9 LET'S VIET
VÀ TẠI NTĐ QUẬN 4 (QUẬN 4, TPHCM - MỞ CỬA TỰ DO + SỔ XỐ TRÚNG THƯỞNG TIVI 21 INCH) TỪ 15H ĐẾN 17H30 CHỦ NHẬT NGÀY 15-02-2009