BUỔI ĐẤU THỨ 9 (01-02-.2009) - BUỔI 1 VÒNG BÁN KẾT GIẢI CÚP CLB MẠNH VOVINAM TOÀN QUỐC TRANH CÚP LET'S VIỆT LẦN 2-2008:

CÂN TÀI CÂN SỨC


Cái Tết cổ truyền chưa kịp khép lại, ở khắp các tỉnh, thành, ngành, các võ sĩ Vovinam đã tăng tốc rèn luyện những cú đấm, đòn đá thật sắc sảo để bước vào tranh tài ở vòng bán kết chiều hôm nay.

8 cặp đấu chiều chủ nhật này (1-2-2009) của vòng bán kết - vòng đấu được chờ đợi ròng rã qua 2 tháng qua chính là tâm điểm của Vovinam nói riêng và thể thao Việt Nam ngay sau Tết Nguyên đán Kỷ Sửu 2009 này. Những võ sĩ đã vượt các đối thủ hùng mạnh của mình ở vòng ngoài - chắc chắn đầu là những ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch của từng hạng cân.



*. Trận bán kết đầu tiên hạng -45kg giữa Lương Văn Bình (Đồng Nai - HCĐ Let's Việt lần 1) và Nguyễn Hoàng Bảo (Bến Tre - HCV VĐQG 2008, HCĐ Let's Việt lần 1) sẽ mở màn một buổi đấu cực kỳ hấp dẫn. Với phong độ rất ấn tượng được thể hiện rõ qua bảng thành tích của mình, sức trẻ của Hoàng Bảo được người hâm mộ đặt nhiều kỳ vọng cho một suất đi tiếp vào chung kết.

*. Tương tự, bán kết hạng -48kg giữa Phạm Văn Tuấn (Quân Đội 2) - Hà Nam Anh (An Giang). Nếu như võ sĩ khoác áo lính từng giành được vị trí á quân ở giải Quân Đội mở rộng và Let's Việt lần 1, thì đối thủ đến từ quê hương Bác Tôn dù chỉ mới 18 tuổi nhưng đã lên ngôi vô địch tại giải VĐQG 2008. Dự đoán cho trận đấu này là rất khó, chiến thắng không chỉ dựa vào tài năng của 2 võ sĩ trên võ đài, mà còn phụ thuộc rất nhiều vào tài “điều binh khiển tướng” của HLV 2 võ sĩ.

*. Bán kết hạng -51kg cũng cân tài cân súc khi Biện Công Bình (Vĩnh Long - HCĐ Let's Việt lần 1) và Trần Tấn Lập (Cần Thơ 1 - HCB VĐQG 2008) đang được đánh giá là 2 võ sĩ triển vọng của Vovinam Việt Nam.

*. Bán kết hạng -54kg, ưu thế nghiêng về Nguyễn Văn Lâm (Đồng Nai - HCB Let's Việt lần 1-2008, HCB VĐQG 2008) khi đối thủ Đoàn Hoàng Thâm (Cần Thơ 1) chưa “đủ tầm” để trở thành võ sĩ đối trọng.

*. Bán kết hạng -57kg, giới mộ điệu đang chờ xem sức trẻ của Lê Toàn Trung (Cần Thơ 1 - HCB giải VĐQG 2008) có tiếp tục khẳng định tài năng trước Mai Đình Chiến (TPHCM 2 - HCB Let's Việt lần 1) có khá nhiều kinh nghiệm và hơn hẳn 5 tuổi ?

*. Sau khi gây ngỡ ngàng với giới chuyên môn ở vòng loại khi xuất sắc hạ Huỳnh Thanh Vũ - ĐKVĐ Let's Việt lần 1, đồng thời cũng là ĐKVĐQG 2008, Hồ Minh Tâm (An Giang) trở thành cái tên sáng giá nhất cho ngôi vô địch hạng -60kg.

*. Trong trận bán kết chiều nay gặp Đỗ Đình Thông (Tiền Giang) - võ sĩ chưa có tên tuổi trong làng Vovinam Việt Nam, “cửa thắng” của Tâm là rất lớn.

*. Ở 2 trận bán kết còn lại hạng -63kg và -67kg giữa Trần Minh Sang (Lãnh Binh Thăng) - Đỗ Đức Vui (Quân Đội 1) và Phạm Trung Thiệp (Gia Lai) - Điểu Văn Sang (Đồng Nai 1), ưu thế đang nghiêng về “võ sĩ của những trận thắng Knock – out” Đức Vui và ĐKVĐ toàn quốc 2008 Văn Sang.

BẮC NAM

THÔNG TIN VỀ GIẢI:

- Tham dự giải lần này có tất cả 96 võ sĩ nam đến từ 19 CLB mạnh của 13 đơn vị tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc dự tranh 8 hạng cân đối kháng nam: -45kg, -48kg, -51kg, -54kg, -57kg, -60kg, -63kg và -67kg.
- Tổng giải thưởng: trên 100 triệu đồng.
- Đai vô địch: Các võ sĩ vô địch các hạng cân sẽ được trao Đai vô địch. Theo đó, nếu võ sĩ nào giành ngôi vô địch 3 giải liên tiếp sẽ được giữ Đai vĩnh viễn.
- Giải sẽ diễn ra trong các buổi chiều chủ nhật hàng tuần và sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh VTC9 Let's Việt từ 15 giờ đến 17 giờ, chính vì thế giải sẽ kéo dài liên tục trong 11 tuần với 88 cặp đấu.
- VTC9 Let's Việt - đã phủ sóng trên 42 tỉnh thành trong cả nước. Dù ra đời khá muộn màng so với đàn anh nhưng VTC9 Let's Việt cho người xem cái nhìn khá mực thước nhưng cũng không kém phần táo bạo. Có rất nhiều cách để theo dõi kênh VTC9 Let's Việt: - Truyền hình Analog phủ sóng toàn quốc; Truyền hình kỹ thuật số VTC; Truyền hình cáp HTVC; trang web www.letsviet.vn <http://www.letsviet.vn> hoặc www.vtc9.vn

ĐÓN XEM TRUYỀN HÌNH TRỰC TIẾP VÒNG BÁN KẾT TRÊN KÊNH
VTC9 LET'S VIET
VÀ TẠI NTĐ QUẬN 4 (QUẬN 4, TPHCM - MỞ CỬA TỰ DO + SỔ XỐ TRÚNG THƯỞNG TIVI 21 INCH) TỪ 15H ĐẾN 17H30 NGÀY 01-02-2009