+ Trả Lời Ðề Tài
kết quả từ 1 tới 4 trên 4
  1. #1
    Tham gia ngày
    Apr 2007
    Đến từ
    West Valley
    Bài gởi
    1,195
    Thanks
    10
    Thanked 9 Times in 9 Posts
    Blog Entries
    2

    Default Nữ sinh viên y tá gốc Việt bị mất tích tại Hayward

    Treo giải $20,000 tìm nữ sinh viên gốc Việt mất tích

    HAYWARD, California -Em trai nữ sinh viên y tá gốc Việt hôm Thứ Hai công bố tiền thưởng $20,000 cho ai trả cô về với gia đình. Ðược biết cô bị mất tích từ bốn ngày trước.



    Cô Michelle Hoàng Thị Lê. (Hình: Hayward Police Deparment)


    Trước phóng viên báo chí tại Kaiser Permanente Hayward Medical Center, người em trai Michael Lê, 23 tuổi, công bố tiền thưởng của gia đình cho ai cung cấp tin tức giúp người chị Michelle Hoàng Thị Lê, 26 tuổi, có thể trở về bình yên.

    Người ta trông thấy cô lần cuối hôm Thứ Sáu tại lớp học ngành y tá ở Hayward Kaiser. Trong giờ học, cô tâm sự với bạn bè về dự định đi chơi ở Reno vào đêm ấy khoảng lúc 7 giờ tối. Cô ra khỏi lớp trong giờ giải lao và không thấy trở lại.
    Anh Michael nói gia đình không rõ chuyện gì xảy đến với cô Michelle và không cho biết cuộc điều tra đã đi đến đâu, mà chỉ mong cô trở về được bình yên.
    Anh nói: “Tránh không nghĩ đến tình huống xấu nhất có thể xảy đến với Michelle là điều khó khăn nhất đối với gia đình nhưng cả nhà phải cố lạc quan.”
    Michael cho biết gia đình anh ở tứ tán khắp nơi, có người ở mãi tận dưới San Diego.
    Cô Michelle sống với bạn cùng phòng ở San Mateo và lấy lớp tại Samuel Merritt University. Hỏi về bạn cùng phòng của Michelle, anh Michael cho biết chưa thể bàn đến.
    Bạn bè cho biết cô Michelle là người thích giao tiếp nhưng sống kín đáo. Chỉ có ít người biết ai có thể hại cô nhưng không nói ra.

    Michelle Valente, người đồng lứa với Michelle Lê và cũng đang học tại Samuel Merritt University, nói: “Chúng tôi làm theo yêu cầu của cảnh sát Hayward, đó là đừng bàn tán quá nhiều. Chúng tôi không muốn gây xáo trộn đến việc điều tra của họ.”
    Cảnh sát Hayward muốn những ai có tin tức nào liên quan đến vụ mất tích này hãy gọi điện thoại giúp họ sớm giải quyết được vụ này. (TP)


  2. #2
    Tham gia ngày
    Apr 2007
    Đến từ
    West Valley
    Bài gởi
    1,195
    Thanks
    10
    Thanked 9 Times in 9 Posts
    Blog Entries
    2

    Default Ðề: Nữ sinh viên y tá gốc Việt bị mất tích tại Hayward

    Thẩm vấn bạn gái của nữ sinh gốc Việt mất tích

    HAYWARD, California - ABC News tường thuật nguồn tin của cảnh sát cho hay, một cô gái từng là bạn của nữ sinh viên bị mất tích, được cho là “người đáng quan tâm” trong cuộc điều tra, và hiện đang bị nhân viên công lực thẩm vấn.

    Michelle Hoàng Thị Lê, người nữ sinh viên y tá bị mất tích hôm Thứ Sáu, mà gia đình đang treo thưởng $20,000 cho ai cung cấp tin tức để có thể tìm lại cô. (Hình: ABC News)


    Michelle Hoàng Thị Lê, 26 tuổi, bị mất tích hôm Thứ Sáu khi đang đi về phía nhà để xe tại Bệnh Viện Kaiser ở Hayward, Bắc California. Cô theo học văn bằng cử nhân cấp tốc, kết hợp với chương trình thực tập huấn luyện lâm sàng tại trường đại học Samuel Merritt University ở Oakland.

    Hồi cuối tuần, cảnh sát Hayward với trát tòa đến xét nhà người bạn cũ của cô Michelle, mà danh tính không được tiết lộ, đồng thời tịch thu máy điện toán lẫn điện thoại di động.

    Trung úy cảnh sát Roger Keener phủ nhận có sự tương quan giữa trường hợp cô Michelle mất tích với vụ ở Solano County hồi năm ngoái, theo đó xác của cô Phương Lê, 24 tuổi, cũng là nữ sinh viên ngành y tá, được tìm thấy ở Napa County 12 ngày sau khi cô mất tích ở bên ngoài một tiệm sách ở Fairfield, California.

    Fairfield nằm cách Hayward nửa giờ lái xe.

    Ông Keener công nhận có vài điểm tương đồng giữa hai vụ mất tích. Cả hai phụ nữ đều đi xe hơi Honda màu trắng, có cùng tên họ, cùng dáng dấp như nhau, và cả hai đều là sinh viên ngành y tá.

    Trong cả hai trường hợp, vật dụng cá nhân của hai người không hề bị đụng đến. Như máy laptop của cô Michelle không bị lấy đi.

    Cảnh sát đang thẩm vấn từ 15 đến 20 người bạn, cùng người nhà của cô Michelle, đồng thời xem kỹ lại đoạn băng thu hình ở trong nhà xe của bệnh viện.

    Cha cô Michelle bay từ Việt Nam sang Hayward, sau đó cùng em trai và bà cô từ San Diego, tiếp xúc với cảnh sát hôm Thứ Ba. Cảnh sát cho biết mẹ của cô Michelle đã chết cách đây 10 năm. Gia đình trích ra số tiền $20,000 để thưởng cho ai có thể cung cấp tin tức giúp tìm lại cô. (TP)


  3. #3
    Tham gia ngày
    Apr 2007
    Đến từ
    West Valley
    Bài gởi
    1,195
    Thanks
    10
    Thanked 9 Times in 9 Posts
    Blog Entries
    2

    Default Ðề: Nữ sinh viên y tá gốc Việt bị mất tích tại Hayward

    Đêm Thắp Nến Cầu Nguyện Cho Nữ Sinh Viên Y Tá Michelle Lê Đang Bị Mất Tích



    .

    Gia đình và bạn bè của nữ sinh viên y tá Michelle Lê đã tổ chức một đêm thắp nên ở Hayward cho cô vào tối ngày thứ Sáu hôm qua. Đã một tuần trôi qua kể từ khi cô bị mất tích, và tiền thưởng cho cô Michelle được an toàn trở về nhà đã tăng lên 40 ngàn đôla.

    Một đám đông khoảng hơn 100 người bao gồm những người bạn, gia đình và những người ủng hộ đã đến thắp nến ở Hayward.



    "Bất kể ai là người đang giữ cô ta, làm ơn có một chút tội nghiệp bởi vì có những người đang nhớ , đang cần, và đang mong có cô ta trở về," một người tham gia chia sẻ.

    Hơn 100 người quy tụ ở đường Ponderosa Court dưới những chiếc dù và những cái lều để cho thấy sự ủng hộ của họ trong việc tìm kiếm cô gái 26 tuổi đang bị mất tích từ San Mateo. Những chiếc áo T-shirts có hình cô ở trên đã được phát ra cho đám đông. Một số tiền thưởng là 40 ngàn đôla đã được công bố cho những thông tin về nơi chốn của cô gái này. Người bà con của cô gái Kristin Đinh cho biết, gia đình họ đã làm tất cả những gì có thể để giúp tìm cô.

    "Chúng tôi đi dán những bích chương, có những bảng hiệu lớn trên những xa lộ. Chúng tôi đã liên lạc, đã dùng Facebook với những nhóm người thật lạ đang giúp chúng tôi. Chúng tôi gõ cửa từng nhà, nói chuyện với truyền thông. Chúng tôi đang mệt lả," cô Kristin Đinh nói.

    Xuất hiện trước sự mệt mỏi và phần phát biểu xúc động, bố của cô Michelle, ông Sơn Lê nói ước mộng của cô trở thành một y tá giống như người mẹ quá cố của mình.

    "Con gái tôi muốn theo bước của mẹ và trở thành một y tá, một phần trả ơn cho cộng đồng đã đang cho cô một cơ hội trở thành một người tốt hơn," ông Sơn nói.

    Đó là tại một chương trình cố vấn y tá tại bệnh viện Kaiser, nơi cô được thấy lần cuối cùng cách đây một tuần. Cảnh sát Hayward đã tìm thấy chiếc xe bị bỏ rơi của cô nơi đêm thắp nến được ở tổ chức cho cô trên đường Ponderosa Court. Cảnh sát đã truy tìm điện thoại di động của cô nhưng không có kết quả. Michael, em trai của cô nói rằng chị của mình không phải là một người tự dưng biến mất.

    Cảnh sát nói rằng họ không có nghi ngờ nào trong sự biến mất của Michelle, nhưng cho hay người bạn thân cũa Michelle là một người đang được để ý. Bất cứ ai có thông tin liên hệ thì xin liên lạc với cảnh sát Hayward.

    Xin được đưa thêm một tin buồn từ cộng đồng người Việt tại San Jose.

    Tối thứ Bảy cuối tuần trước, ngay cả trước khi cảnh sát thông báo tên của nạn nhân, Vincent Trần Lê thì bạn bè và gia đình đã tổ chức một đêm thắp nến cho em này đã bị đâm ngay gần nhà của mình tại khu vực phía đông San Jose.

    Những người bạn của em cho biết Vincent Lê mới được 18 tuồi tuần trước, và mới tốt nghiệp tại trường trung học Pegasus High School ở San Jose vào hôm thứ Tư. Vincent đã được tìm thấy vào khoảng 4 giờ sáng thứ Bảy gần khu nhà số 1700 đường Schulte Drive, gần với Mckee và North King roads. Em đã được đưa tới bệnh viện San Jose's Regional Medical Center và đã qua đời ở đó, nhân viên cảnh sát Jose Garcia nói.

    "Bạn Vincent rất là thông minh," Patrick Ngô nói về Vincent Lê, người đang có dự tính học tại trường đại học cộng đồng Evergreen ở San Jose trong mùa thu tới này. "Tôi đã mừng lắm khi thấy anh ta muốn đi học đại học."

    Vincent Lê mong là có được một bằng cấp trong ngành nào đó để giúp người mẹ đau yếu của mình, Patrick Ngô nói.

    "Tham vọng của Vincent là giúp mẹ và đưa mẹ ra khỏi khu vực này, rồi mua một căn nhà cho mẹ." Patrick Ngô nói thêm.

    Tối thứ Bảy, ít nhất 100 người đã bất chấp trời mưa và lạnh để tham dự buổi thắp nến cầu nguyện cho Lê, theo Patrick Ngô, người đã giúp điều phối cho biết. Ngô giám sát một chương trình kỹ năng tại trường Inđependence High nơi mà Lê đã tham dự hơn một năm.

    (Theo Việt Vùng Vịnh )

  4. #4
    Tham gia ngày
    Apr 2007
    Đến từ
    West Valley
    Bài gởi
    1,195
    Thanks
    10
    Thanked 9 Times in 9 Posts
    Blog Entries
    2

    Default Ðề: Nữ sinh viên y tá gốc Việt bị mất tích tại Hayward

    Nữ sinh viên gốc Việt mất tích 'đã bị sát hại'
    HAYWARD, California (NV) -Dựa theo chứng cớ về trường hợp sinh viên ngành y tá Michelle Lê bị mất tích ở Bắc California, cảnh sát Hayward hôm Thứ Hai khẳng định đây là trường hợp “bị sát hại.”


    Michelle Lê, nữ sinh viên y tá gốc Việt bị mất tích mà cảnh sát nay cho là đã bị sát hại. (Nguồn: CBSNews/Personal Photo)


    Ðại Úy Darryl McAllister nói chứng cớ tìm thấy trong xe và video thu hình ở bãi đậu xe khiến cảnh sát tin chắc Michelle Lê đã bị sát hại.

    Theo CBS, cảnh sát chưa bắt giữ người tình nghi nào nhưng có thẩm vấn người mà họ cho là đáng quan tâm. Tính đến nay đã có hơn 25 người bị thẩm vấn, và văn phòng biện lý Hạt Alameda đang xem xét chứng cớ.

    Michelle Lê, 26 tuổi, lớn lên ở San Diego và theo học tại Samuel Merritt University ở San Mateo, Bắc California. Cô bị mất tích trong giờ giải lao khi đang thực tập tại Kaiser Permanente Medical Center ở Hayward. Cảnh sát tin là cô bị “một người quen biết” giết ngay trong bãi đậu xe.

    Theo LA Times, cảnh sát thẩm vấn cô Giselle Esteban, một bạn thân cũ của Michelle. Esteban nói với KGO-TV qua một cuộc phỏng vấn rằng, cô “ghét” Michelle “ra mặt” vì Michelle cướp bồ của cô. Tuy nhiên cô nói cô chẳng có dính líu gì trong vụ Michelle bị mất tích.

    Trung Úy Roger Keener nói với ABC News: “Cô Esteban được thả nhưng cảnh sát vẫn xem cô ta như là người đáng quan tâm nhất.”

    Elizabeth Valente, phát ngôn viên trường ÐH Samuel Merritt nói, tin cô Michelle bị sát hại được đưa ra sau khi số tiền thưởng cho ai giúp tìm ra cô được tăng lên đến $65,000, nhờ sự đóng góp của nhà trường và công ty xây cất Turner Construction Company, nơi cô làm kế toán được 5 năm. (TP)


Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

     

Quuyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts