+ Trả Lời Ðề Tài
Trang 2/2 đầuđầu 1 2
kết quả từ 11 tới 19 trên 19
  1. #11
    Tham gia ngày
    Apr 2009
    Đến từ
    CLB. Vạn Hạnh !
    Tuổi
    31
    Bài gởi
    1,392
    Thanks
    1
    Thanked 3 Times in 3 Posts

    Default

    Bạn nói chung chung quá nên mình không thể hiểu được cái hoàn cảnh của bạn mắc phải là như thế nào. Nên mình chỉ có thể phát biểu thế này:

    Theo đúng võ đạo Vovinam, học võ dùng để bảo vệ bản thân và bên vực lẽ phải. Nhưng phải biết nhìn nhận cho kĩ cái nào mới đúng là lẽ phải để bên vực chứ. Đâu thể ra ngoài đường thấy có người bị vây lại là nhào vô làm "anh hùng" khi chưa biết chuyện gì, biết đâu cái người bị vây đó lại là tên ăn cướp hay lừa đảo thì sao,.....

    Như bạn đã đề cập phía trên, nguyên tắc đầu tiên của Môn sinh Vovinam phải nhớ là 10 điều tâm niệm. Bạn nói tinh thần thượng võ của Vovinam chúng tôi là không đúng. Vậy bạn nên đọc kĩ điều tâm niệm số 9 :" Việt Võ Đạo Sinh - Sáng suốt nhận định, bền gan tranh đấu, tháo vát hành động". Nếu bạn đã tìm hiểu kĩ thì ắt phải hiểu ý nghĩa của điều tâm niệm này. Vovinam chúng tôi luôn đặt tinh thần thượng võ lên hàng đầu, nhưng bên cạnh đó còn phải nhận định vấn đề, hoàn cảnh một cách sáng suốt, thông minh để có thể hành động một cách khôn ngoan đối với mục tiêu mà võ đạo đã nêu là bên vực lẽ phải.!

    Như trường hợp của bạn, bạn bị người khác đánh thì ắt hẳn phải có nguyên nhân. Đừng ỷ y vào mình có những người bạn học võ mà đi dây dưa kiếm chuyện với người khác. Giống như Vũ đã nói, nếu là bạn bè thật sự thì dù có võ hay không có võ thì chắc chắn cũng sẽ không bỏ rơi bạn mình trong hoàn cảnh đó đâu. Thay vì uất ức, không phục, bạn nên kiểm điểm lại mình.!

    À và còn điều này nữa nên nói với bạn. Nếu bạn cứ mang trong lòng mối tư thù, uất ức và ham chiến như vậy, mục đích của bạn là học võ để đối kháng thì mình khuyên là không nên, điều đó chẵng tốt lành gì đâu và càng làm cho nhân cách bạn bị bại hoại đi mà thôi. Và cũng chắc chắn rằng không có một HLV hay VS nào đồng ý dạy bạn khi họ biết tư tưởng võ thuật của bạn tồi tàn như vậy.!

    Mong bạn sẽ suy nghĩ thấu đáo hơn.!
    thay đổi nội dung bởi: Giselle, 11-25-2010 lúc 10:41 PM
    Học Văn cho Võ bất phu
    Học Võ cho Văn bất nhược
    Văn không Võ, Văn thành nhu nhược
    Võ không Văn, Võ hóa bạo tàn.!


    [Luôn luôn phấn đấu để trở thành một con người hoàn hảo và toàn diện]

    Tuổi trẻ là thời khắc quan trọng nhất của đời người. Phải trân trọng từng phút, từng giây để tận hưởng cuộc sống, để làm mọi việc mà mình tự hào và xem đó là điều đáng quý.!

    !<---- Tự hào là Môn Sinh Vovinam-Việt Võ Đạo ---->!


  2. #12
    Tham gia ngày
    Jul 2009
    Đến từ
    Hà Nội, Việt Nam
    Tuổi
    30
    Bài gởi
    800
    Thanks
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Default

    Đầu tiên xin hỏi là bạn bị bắt nạt thế nào, mọi sự ra làm sao?
    Nếu bạn ko kể ra thì mọi ng sẽ khó nói cho bạn điều gì được...
    Và hỏi 1 câu nữa là trong hoàn cảnh ấy(mình chưa rõ hoàn cảnh thế nào), nếu người bị bắt nạt là người khác thì bạn sẽ ứng xử ra sao? có vào giúp không...
    Bầy giờ bạn đang rất bức xúc, cái cảm giác này mình hiểu, nên không nói gì nhiều, chỉ làm bạn khó chịu hơn thôi.
    bn yêu gì hơn,vovinam hay vit võ đo ???
    tôi yêu c hai !!

    VOVINAM

  3. #13
    Tham gia ngày
    Nov 2010
    Bài gởi
    9
    Thanks
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Default

    Tỏ ra mình biết võ mà "vũ lực" chẳng hóa " vũ phu". Khi gặp bất bình, luận văn bất thành mới luận võ. Đỡ hao sức lực:cool:
    TÂN VIỆT – Hậu phương của các võ sư, võ sinh
    ĐT: 083 8683 099
    Vui lòng xem hình ảnh tại http://tanvietco.com/
    Y!: tanviet_care


  4. #14
    Tham gia ngày
    Jun 2007
    Đến từ
    Đà Lạt
    Tuổi
    36
    Bài gởi
    236
    Thanks
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Default

    Học và áp dụng cho chính bản thân là 2 khái niệm khác hẳn nhau. Ví dụ một bài giáo dục công dân được các thầy cô giảng dạy cho biết bao nhiêu thế hệ học sinh thì thử hỏi trong một lớp có bao nhiêu người tìm hiểu và áp dụng cho chính bản thân trong cuộc sống.
    Nói thế chắc bạn cũng đã đoán ra ý mình. VOVINAM cũng vậy, giảng dạy cho biết bao thế hệ môn sinh nhưng việc hiểu và toàn tâm toàn ý thực hiện những điều hay lẽ phải thì lại phụ thuộc vào bản thân con người. Không phải 100 người học 10 điều tâm niệm của môn sinh VOVINAM thì có 100 người làm đúng như thế.
    Con người có người thế này thế kia, mỗi người một tính mà, bạn có chắc những lúc bạn đứng vào hoàn cảnh ấy bạn có làm như người khác hay không (không có ý tiêu cực chê bai áp đặt nha ^^). Đừng áp đặt bản thân mình cho người khác mà nên nhìn lại chính bản thân mình để người khác phải nhìn mình theo hướng tốt đẹp.
    Bạn đề cập tới vấn đề tinh thần thượng võ nhưng đừng hiểu theo nghĩa đen nhé, tinh thần thượng võ không phải áp dụng võ là kế sách đầu tiên (thượng - võ) mà đem cái tâm để hướng đi, lúc bạn bị bắt nạt thấy bạn mình không "nhảy" vào "hội đồng" mà bức xúc mà nên nhìn lại một chút mình làm gì để bị như thế, cẩn thận suy xét bản thân là hướng đi tôt nhất để hoàn thiện một con người mà
    T ự hào là môn sinh của Vovinam Việt Võ Đạo_ ^ ^ With VOVINAM, we are a family

  5. #15
    Tham gia ngày
    Sep 2009
    Đến từ
    Thành Phố Hồ Chí Minh
    Tuổi
    28
    Bài gởi
    555
    Thanks
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post

    Default

    Thường thì mọi ngừơi sợ dính dáng tới các tổ chức,băng đảng mà mình không biết nên là thế ( đệ không ý ám chỉ tất cả mọi người nha nên đừng hiểu lầm đệ )... Sư huynh tìm hiểu kỹ? mà sao bảo Từ nay mới bắt đầu học võ ? sư huynh tìm hiểu võ thuật = lý thuyết á :-s

  6. #16
    Tham gia ngày
    Jun 2010
    Tuổi
    33
    Bài gởi
    119
    Thanks
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Default

    ai mà chẳng sợ chết,ai mà chẳng sợ bị đánh...quan trọng là bị như thế vào việc gì.có đáng như vậy hay không! bạn cũng chỉ là bạn bè thế thôi,có phải là anh em gì của người ta đâu mà đòi bênh vực cho bạn.chuốc họa vào thân thì ai mà muốn.ai mà chẳng có gia đình.đúng không bạn.thông cảm cho nhau thôi.với lại không nhất thiết phải đánh nhau đâu.nhưng nếu quá đáng nữa thì đành chịu thôi.chạy được 1 ngày chứ đâu chạy suốt đời được.nam nhi lưng dài vai rộng thì tự giải quyết lấy.sao lại trông chờ vào người khác.dù sao thì lý thuyết là thế nhưng ngoài xã hội thì kẻ nào thì mạnh thì kẻ đó đúng thôi bạn à! chúc bạn vui
    Thiên Ngoại Hữu Thiên !!!
    Nhân Ngoại Hữu Nhân

  7. #17
    Tham gia ngày
    Oct 2009
    Tuổi
    36
    Bài gởi
    118
    Thanks
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Default

    hix.mình rất thông cảm cho nỗi bức xúc của bạn.đúng là những ngưòi bạn của bạn thiếu chí khí thật.Nghỉ chơi cũng được.Chuyện này mình chỉ nghĩ là lý do không phải do môn phái nào cả đâu bạn ah.Vovinam là một môn võ rất thực dụng rồi đấy.Nếu bạn chuyển sang học môn phái khác vẫn bị bắt nạt và những người bạn của bạn cũng vẫn dửng dưng như vậy thì bạn lại chuyển sang môn phái khác sao.Mong bạn bình tĩnh hơn nhé.

  8. #18
    Tham gia ngày
    Jun 2009
    Bài gởi
    21
    Thanks
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Default

    Trường hợp của bạn có thể nhưng người kia tư biết không đủ sức tham gia nên họ không vào!
    Tuy nhiên theo quan điểm của mình thì như thế cũng không được!

    Thứ 2 là thời buổi này đa số đều là " Chơi Võ " Chứ không phải " luyện võ " như xưa nữa ==> mang tính thể thao nhiều mà^^

    Cuộc sống có người này người kia nhưng cũng rất buồn khi bạn bị như vậy!

  9. #19
    Tham gia ngày
    Jul 2010
    Tuổi
    28
    Bài gởi
    49
    Thanks
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Default Ðề: cần có sự giai đáp về võ học vovinam

    người ta không phải là không muốn giup mà là biết không đủ sức hoặc không muốn dính vào các băng đảng
    nó mà hội đồng 1 mình đánh sao lại như mình cũng đã thấy trường hợp đó rất nhiều nhưng đánh bạn mình chưa quá 2 cái là bi nó bầm mặt rồi:)
    TTHDTTN Phú Yên

+ Trả Lời Ðề Tài

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

     

Quuyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts