+ Trả Lời Ðề Tài
Trang 3/3 đầuđầu 1 2 3
kết quả từ 21 tới 24 trên 24
  1. #21
    Tham gia ngày
    Aug 2007
    Đến từ
    Ác Nhân Cốc
    Tuổi
    36
    Bài gởi
    1,521
    Thanks
    11
    Thanked 5 Times in 4 Posts

    Default

    Trích Nguyên văn bởi Giselle View Post
    Lúc trẻ thì xương cốt còn dẻo đại ka ơi, càng về sau thì xương cốt càng cứng lại.! Nhìu khi soạt ngang soạt dọc mà nóng tính quá sẽ bị rách cơ đó, đến lúc đó còn khổ hơn.!
    Thì điều này là điều tất nhiên rồi,anh có nói là càng già thì càng dẻo đâu? mà hiện nay, đa số các môn sinh khi tập võ thì thấy >70% các võ sinh sợ đau khi tập đến màn uốn dẻo...
    Hữu Tâm Vi Thiện, Tuy Tâm Bất Thưởng
    Vô Tâm Vi Ác, Ác Bất Phạt

  2. #22
    anhhoangvt's Avatar
    anhhoangvt Guest

    Default

    Trích Nguyên văn bởi phong_chau View Post
    Về hình ảnh thì kiếm hơi khó, nên PC chỉ viết bài hướng dẫn sơ sơ thôi nhé...

    Phương pháp và các bài luyện tập dẻo trong võ thuật thì có rất nhiều, việc đầu tiên là bạn phải xác định rõ bạn sẽ tập võ ở môn phái nào. Bởi vì mỗi môn phái sẽ có những bài tập dẻo khác nhau cho riêng môn phái họ. Như thế mới giảm được những bài tập dẻo không cần thiết mà chỉ chú trọng đến các phần quan trọng.

    VD : Aikido thì các bài tập dẻo sẽ chú trọng đến các khớp tay, lưng, bụng,,, Vovinam thì các khớp hán, cổ chân, cổ tay, lưng bụng ( để tập nhào lộn, té ngã v.v.) ... Taekwondo thì chú trọng phần nhiều là các khớp chân thôi.

    Quan trọng là trước khi tập dẻo bạn phải khởi động thật tốt, làm lỏng các cơ bắp, chuyên cần và tăng dần mức độ luyện tập.

    Một vài cách tập dẻo như sau :
    - Mỗi ngày gác chân lên chỗ nào đó cao một chút và nắm lấy bàn chân gập người xuống theo hướng bàn chân, mỗi ngày lại kê cao thêm một chút, mỗi lần làm như thế sau vài phút phải khởi động lại làm lỏng cơ bắp rồi tập tiếp và thường xuyên phải đổi bên

    - Ngồi xuống sàn dạng chân ra hai bên :
    +Gập người xuống vươn hai tay về phía trước
    +Gập người sang hai bên theo hướng bàn chân, hai tay nắm lấy bàn chân và kéo người xuống thấp
    - Đứng thẳng gập toàn thân xuống hai chân, đầu gối phải thẳng .

    Có rất nhiều động tác hỗ trợ khác, chú ý là luôn thả lỏng, làm đi làm lại nhiều lần, mỗi ngày cố gắng thêm một tí.

    Tuy nhiên theo mình, cơ thể mỗi người khác nhau, tùy theo khả năng của mình mà tập, nên nhớ rằng tập là để cho mình và xác định là tập lâu dài xuyên suốt cho nên không cần phải cố quá sức, cứ từ từ mỗi ngày 1 chút, đừng quá gượng ép. Làm như thế có thể gây ra cho bạn 1 số chấn thương như : giãn dây chằn, đau nhức các khớp lâu ngày, đi đứng khó khăn.... Bạn nên nhớ :" Dục Tốc Bất Đạt".



    Phong Châu
    Đây là vấn đề nan giải mình mắc phải mà chưa biết làm thế nào . Cách đây 11 năm mình có đi học vovinam . Sau 2 năm thì mình nghỉ tập ( khi đó vừa thì lên lam đai tam ) giờ mình đi học lại nhưng chân tay thì cứng ngắc à . Mình không thể dạng 2 chân cách nhau quá 1 mét ( chân thì cong vòng vs mình cao 1 m 66 ) . Nói chung là sau 1 tháng trời đi tập lại thì hầu như các đòn đá không có chút tiến triển vì mình chỉ đá đc cao quá thắt lưng 1 chút và sau mỗi buổi tập thì dây chằng bị giãn rất đau về nhà đi lại khó khăn và chạy xe cũng rất khó .. Mình đang phân vân không biết nên tập tăng ca hay đầu hàng luôn từ bây giờ ( không phải do nhụt chí , nhưng sau gần 1 tháng tập luyện không tiến triển mà tay chân thì lúc nào cũng đau nhức )
    Anh em có phương pháp nào giúp đỡ thì xin cám ơn nhiều . Nhà mình nhỏ và hẹp nên không thể tập luyện thêm ở nhà .
    Hiện tại mình đã 22 tuổi không biết còn có thể ép dẻo cho các đòn đá nữa không hay chuyển qua các bộ môn thể thao khác đây

  3. #23
    Tham gia ngày
    Nov 2009
    Đến từ
    Sài Gòn
    Bài gởi
    60
    Thanks
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Default

    Nếu còn yêu thích vovinam thì bạn nên tiếp tục, bạn đừng so sánh hiện tại với kết quả bạn đạt được 11 năm trước. Do lâu tập cộng với tuổi tác nên chân không còn linh hoạt như trước, bây giờ bạn nên tập nhẹ nhàng từ từ, mình nghĩ do bạn nóng lòng nên mới bị đau dây chằn sau mỗi buổi tập. Mình năm nay đã 24t, do yêu thích vovinam nên đi tập được gần 1 tháng, trước giờ mình ít chơi thể thao lắm nên thể lực thuộc loại Đuối, mình học vì sức khỏe chứ không muốn tham gia giải hay thi đấu gì hết. Mình cố gắng tập ép chân mỗi ngày một ít giờ đây soạt ngang cũng gần thẳng 1 hàng được rồi. Nhà trọ của mình sàn gỗ nên cũng không thể luyện tập gì, tranh thủ tập trên lớp là chính thôi.
    Đôi lời cùng bạn, Thân!

  4. #24
    Tham gia ngày
    Oct 2009
    Đến từ
    …NTU…√ø√ïñ@m…ÇLµß…
    Tuổi
    32
    Bài gởi
    3,724
    Thanks
    0
    Thanked 4 Times in 4 Posts

    Default

    Tập nhiều là được, đừng vội làm gì cả.

    Dục tốc là bất đạt
    .

    .

    °¨¨°º"°¨¨°(_.•´¯`•«¤° (¯`♥.N•T•U.♥´¯) °¤»•´¯`•._)°¨¨°"º°¨¨°

    CLB Vovinam ĐH Nha Trang

    ๑۩۞۩๑[♥๑۩۞۩๑ (¯`•♥Mr.Kjm♥•´¯) ๑۩۞۩๑]♥๑۩۞۩๑

    ღღღ____†____*_* ♥ *_*____†____ღღღ




+ Trả Lời Ðề Tài

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

     

Quuyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts