+ Trả Lời Ðề Tài
kết quả từ 1 tới 2 trên 2
  1. #1
    Tham gia ngày
    Feb 2009
    Đến từ
    Biên Hòa Đồng Nai
    Tuổi
    29
    Bài gởi
    225
    Thanks
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Uzi Số phận của Yahoo! 360 đã được định đoạt?

    Phó chủ tịch Yahoo! Ken Mandel cho biết, Yahoo!360 sắp bị đóng cửa, khi trả lời với báo chí Việt Nam về tương lai của mạng xã hội này. Giám đốc Yahoo! Việt Nam, ông Vũ Minh Trí cũng khẳng định: “Chắc chắn sẽ đóng cửa dịch vụ Yahoo!360”.

    Tuy nhiên, một số blogger tỏ thái độ nghi ngờ trước thông tin trên. “Thông tin đóng cửa dịch vụ có từ năm ngoái rồi, có thấy làm sao đâu, chả tin”, blogger haosucu1981 nói.

    Anh Trung Kiên, nhân viên của một doanh nghiệp CNTT ở Hà Nội cho biết: “Mới có thông tin từ lãnh đạo Yahoo! toàn cầu là duy trì, không đầu tư thêm dịch vụ Yahoo!360 hiện nay, chứ chưa thấy có quyết định bằng văn bản nào về việc đóng cửa dịch vụ, nên chưa thể tin tuyên bố đó”.

    Cuối tháng 11/2008, cư dân mạng đã có dịp xôn xao trước việc một số báo đưa tin ông Vũ Minh Trí cho hay sẽ đóng cửa dịch vụ Yahoo!360 vào tháng 4/2009. Tuy nhiên, ngay sau đó, thông tin này được đính chính là không chính xác.

    Khác với những lần thông tin trước về “sự ra đi” của Yahoo!360, cư dân mạng Việt Nam dường như không quan tâm lắm đến sự còn mất của dịch vụ đã gắn liền với họ nhiều năm qua. Một blogger cho hay, “đã chán 360 từ lâu và khóa blog, không quan tâm đến sự còn mất của Yahoo! 360 nữa”.

    Không được hãng Yahoo! đầu tư phát triển, Yahoo!360 trong tình trạng "ngắc ngoải" hơn một năm nay, người dùng dịch vụ thường gặp khó khăn khi viết entry mới hoặc comment vào entry của người khác...

    Tuy vậy, vẫn còn nhiều blogger duy trì hoạt động trên blog của mình, dù chỉ là đăng nhập và xem blog của người khác. Vì đây là nơi họ cập nhật thông tin của bạn bè và các mối quan hệ ảo cũng như thật. "Mình vẫn dùng blog 360 để cập nhật thông tin những người bạn không gặp thường xuyên, hoặc có nhìn thấy nhau “sáng đèn” (online) mà không có thời gian hỏi han”, anh Minh Hồng, một người dùng Yahoo!360, nói.

    Cũng như anh Hồng, blogger Ice cho biết, Yahoo!360 nằm trong top 3 dịch vụ blog mà anh thường xuyên quan tâm khi online dù biết nó “lởm”. Theo Ice, bạn bè của anh phần lớn dùng 360, vì vậy, vẫn phải truy cập để còn giữ contact. “Chừng nào Yahoo!360 còn hoạt động thì mình vẫn truy cập”, Ice nói.

    Là dân IT, lại làm việc trong lĩnh vực mạng xã hội, Ice nhận xét: “Hướng đi của Yahoo! không rõ ràng là kết nối nội dung (content centric) hay kết nối cái tôi (ego centric), có vẻ chính kiểu “ẽo ọt” này lại phù hợp với thị hiếu của người dùng Việt Nam”.

    Duy trì sinh hoạt dịch vụ blog nhưng người dùng Yahoo!360 cũng đang tìm những dịch vụ mới. Nhiều người đã chuyển sang dịch vụ Yahoo! 360 plus của Yahoo! Việt Nam, cũng có người dùng thử nghiệm dịch vụ mới như Opera, Wordpress, Blogspot, Facebook... Tuy nhiên, đến giờ, vẫn chưa có cộng đồng nào thực sự lớn mạnh và đạt được thành tựu (về sự sôi động, số thành viên tham gia...) như Yahoo!360 thời hoàng kim.


    Theo Tuấn Linh

  2. #2
    Tham gia ngày
    Apr 2007
    Đến từ
    West Valley
    Bài gởi
    1,195
    Thanks
    10
    Thanked 9 Times in 9 Posts
    Blog Entries
    2

    Default

    Mạng xã hội Việt Nam ồn ào sau "sự cố Yahoo! 360"


    Sự kiện gây xôn xao nhiều nhất trong suốt một tháng qua, chính là mạng xã hội thuần Việt www.yume.vn đã "vợt" được một lượng lớn người dùng, sau khi ông Ken Mandel - Phó Chủ tịch Tập đoàn Yahoo! tuyên bố sẽ đóng cửa dịch vụ Yahoo! 360.


    Cả Yahoo!360 lẫn Yahoo!360 Plus đều bị người dùng Việt Nam phàn nàn.

    Thêm vào đó lời tuyên bố chính thức từ chính 360!Plus đã trở thành giọt nước cuối cùng làm tràn sự kiên nhẫn của người dùng VN.

    Trong entry "Những ngày cuối cùng ở Yahoo 360", user Gia Bách có nói: "Bữa tiệc nào rồi cũng sẽ tàn thôi. Tự nhiên là vậy. Và khi tôi quyết định bỏ Y360 thì những kiên nhẫn của tôi với Yahoo! 360 cũng đã bị bào mòn nhẵn thín rồi".

    Gia Bách chọn mạng xã hội thuần Việt Yume.vn để xây cất ngôi nhà mới của mình.

    Yahoo!360 gần như không có cách gì níu giữ được người dùng, dù Yahoo! đã vào Việt Nam từ những ngày Internet chính thức bắt đầu và cập nhật Yahoo!360 với một giao diện khá thân thiện.

    "Ngày tháng trăng mật" của Yahoo! 360 với người dùng VN đã kết thúc từ năm 2008, khi Yahoo! bỏ rơi dịch vụ này trong tình trạng báo lỗi triền miên. Người dùng VN thuộc diện "quá chung thủy" với Yahoo!360, cho dù Facebook, My Space đã được cư dân mạng Âu - Mỹ dùng từ lâu và tỏ rõ sự tiện ích.

    Yahoo! đã không thể duy trì một sản phẩm mang tầm vóc quốc tế cho một quốc gia, đó chính là lý do mà tập đoàn này đã có những động thái bỏ rơi rồi đến mức tuyên bố đóng cửa.

    Yahoo! 360Plus ra đời được coi là một cách níu kéo của Yahoo! VN nhằm giữ lại thị phần của mình. Tuy nhiên, 360Plus là một mạng xã hội dành cho tuổi teen với màu sắc quá loè loẹt và không hề tiện ích, thậm chí khá rắc rối.

    Nghĩa là, sự ưu việt của Yahoo! 360 không những không được duy trì mà còn... xuống cấp. Cụ thể là chức năng quick comment trên blog đã bị mất, comment bài viết thì bị lộn xộn, các cách thức trả lời chi tiết đến mức... rối tung.

    Có thể coi Yahoo! 360Plus là một sản phẩm mạng xã hội kém hấp dẫn. Và là sự kém hấp dẫn sau thử nghiệm Yahoo!Mash trước đó đã không thành công.

    Yahoo!360 nói lời chào tạm biệt trong sự tiếc nuối của hầu hết cộng đồng blogger. Sự nuối tiếc không phải vì dịch vụ hoàn hảo, mà bởi thói quen sử dụng và tâm lý "hoài cổ" của người dùng, thích những gì đã quen và lười thay đổi.

    Nhưng rồi, sự cố Yahoo!360 buộc các cư dân mạng một lần nữa lục tục tìm nhà mới, mà ưu tiên lớn nhất thuộc về những mạng xã hội cho phép tích hợp nhiều tính năng mới, đồng thời có thể di chuyển toàn bộ dữ liệu blog của mình một cách nguyên vẹn.

    Việc mạng xã hội Yume cung cấp một công cụ chuyển nhà tối ưu, không chỉ chuyển được nội dung, hình ảnh mà còn lấy được những bình luận cũ từ 360 đã mang lại hứng thú cho phần đông người dùng, vượt qua được những gì mà 360plus có thể mang lại.

    Khi Yahoo!360 đóng lại, thì cánh cửa lớn mở ra cho hầu hết những mạng xã hội tại VN. Cuộc di chuyển qua Facebook cũng có thể coi là một cánh cửa nhỏ. Nhưng cuộc di chuyển rầm rộ nhất qua Yume.vn cho thấy hành trình đang tới của mạng xã hội thuần Việt. Nhưng Yume có đáp ứng được yêu cầu của người dùng hay không và đạt được độ "thịnh vượng" cho những ngôi nhà ảo như thời hoàng kim của Yahoo!360 hay không, câu trả lời còn nằm ở thì tương lai...

    Theo Vũ Quỳnh Hương
    Lao động

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

     

Quuyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts