+ Trả Lời Ðề Tài
Trang 3/3 đầuđầu 1 2 3
kết quả từ 21 tới 28 trên 28
  1. #21
    Tham gia ngày
    Aug 2007
    Đến từ
    Gia lai - Sài gòn
    Tuổi
    33
    Bài gởi
    258
    Thanks
    0
    Thanked 3 Times in 3 Posts

    Default Thân gửi Vivonam

    Qua cách đặt tên thành viên, mình biết bạn là môn sinh mới biết đến Vovinam thôi phải không ? Mình giải đáp thắc mắc nhé:

    Thứ nhất đây là môn võ Vovinam - tên viết được quốc tế hóa mang nghĩa " Võ Việt Nam " để mọi người trên toàn thế giới dể hiểu, dễ gọi, chứ không phải Vivonam, bạn nhé.

    Thứ hai, Vovinam như bạn nói có những kỹ thuật về đòn thế giống của các môn võ khác, mỗi môn " một chút ". Đúng vậy, Vovinam ngày trước đã được Sáng Tổ là Nguyễn Lộc qua quá trình cần mẫn nghiên cứu tinh hoa của võ thuật, đòn thế của các môn phái khác, đồng thời dung hợp, sáng chế ra các đòn thế dễ dụng, phù hợp thể trạng người Việt Nam, phù hợp với điều kiện luyện tập ở Việt Nam.Ngày nay Vovinam đang được mở rộng trên toàn thế giới cũng như trong nước, đòn thế đặc trưng của Vovinam mà sau này bạn sẽ được biết là các đòn kẹp cổ, các thế nhào lộn, chém quét. Vovinam lấy mềm dẻo,khéo léo chống cường lực, lấy nhu khắc cương, có lúc lại lấy tính quyết đoán, dứt khoát, thắng thắng chống thế lực ngầm mưu mô, xảo quyệt, lấy cương để chế nhu.

    Vovinam phát triển trên nguyên lý " Cương nhu phối triển ", người xưa có câu : " Đi một ngày đàng học một sàng khôn " vì vậy Vovinam không cứng nhắc với những đòn thế riêng biệt, mà biết học tập những cái gì hay từ các môn phái khác để trau dồi cho sự phát triển của môn phái mình.

    Điều mình nói chưa hẳn đã thoát hết ý, hy vọng bạn hiểu và tiếp tục tìm tòi, rút ra trong quá trình luyện tập để thay đổi bản thân và góp phần phát triển cho môn phái. Vovinam xem môn sinh bốn bể là anh em.

    Rất vui khi được đón chào bạn với tư cách là một môn sinh.
    Nghiêm lễ
    Tầm nhìn mới...

  2. #22
    Xuxu'sfan's Avatar
    Xuxu'sfan Guest

    Default

    Thedeadman1 ạ, U cứ đi học đi, ban đầu học Vovinam không khó đâu, chỉ cần nhớ nhiều là được, điều đặc biệt khi học võ này là khi bạn bắt đầu vào phòng tập, sau thơi gian đầu, bạn sẽ thấy nơi này như 1 ngôi nhà, không phân biệt bạn là ai và bạn làm nghề gì, bạn học được rất nhiều từ nơi này à, vui lắm à, có gì thì hỏi Xu nè, Xu bày cho, XU ko biết thì hỏi mấy Sư phụ trong này cũng được nà,

    Đi học võ kiểu này vui lắm, dữ thì dữ thiệt nhưng mà cũng vui dữ lắm, nhiều người tập bị chấn thương nặng không tập được nữa nên tiếc lắm, U cứ tập khi có thể đi, Xu ủng hộ bạn gia nhập đại gia đình này à.
    Cố lên nà, ban đầu không khó thì về sau cũng không khó đâu nà. Xu ủng hộ nà, nhớ tham gia nha,

  3. #23
    Tham gia ngày
    Sep 2008
    Tuổi
    36
    Bài gởi
    22
    Thanks
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Default

    Trích Nguyên văn bởi Vovinam_Binhthanh View Post
    ở Bình thạnh đó. Xa j` đâu. zậy deadman ở đâu dạ.
    tui ở Tân Bình

  4. #24
    Tham gia ngày
    Jul 2007
    Tuổi
    34
    Bài gởi
    128
    Thanks
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Default

    các bạn nói vậy chứ tui thấy không đơn giản chút nào . ai đánh thì cũng thấy mình đánh được nhưng ra ngoài đời ứng dụng được hay không là chuyện khác à nha . hầu hết các đòn nếu đánh không đúng thì sẽ không có hiệu quả . mà để đánh đúng 1 đòn cũng không phải là chuyện dễ dàng .kể cả khoá gỡ là phần học đầu tiên nhưng đánh không đúng chắc chắn sẽ không hiệu quả . VD nếu 1 người khoẻ hơn bóp cổ bạn nếu mà phản không đúng chết là cái chắc . vì mỗi đòn của vovinam rất phức tạp chứ không đơn giản đường đi rất phức tạp cách phát lực cho đến đánh vào các khớp sao cho chính xác.

    nói chung theo tớ vovinam không dễ ăn đâu

  5. #25
    Tham gia ngày
    Jun 2007
    Đến từ
    Đà Lạt
    Tuổi
    36
    Bài gởi
    236
    Thanks
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Default

    theo mình để đánh được đúng thì điều cần thiết và đơn giản trước tiên là bạn phai tập luyện thôi.đòn đánh của VOVINAM là đánh bất ngờ và chính xác. chúng ta khi gặp các tình huống bên ngoài không nhất thiết là bạn phải đánh đúng theo bài mới đựoc công nhận là dân VOVINAM. tùy theo từng tình huống thôi
    T ự hào là môn sinh của Vovinam Việt Võ Đạo_ ^ ^ With VOVINAM, we are a family

  6. #26
    Tham gia ngày
    Nov 2007
    Đến từ
    hox võ ở BT & PN
    Tuổi
    37
    Bài gởi
    482
    Thanks
    0
    Thanked 3 Times in 3 Posts

    Default

    ở Tân Bình thì qua nhà thi đấu Tân Bình học.
    uhm... đâu nhất thiết phải dùng đòn thế Vovinam mới là dân Vovinam đâu. Tùy cơ ứng biến chứ

    [MOVE]Vovinam--việt võ đạo Bình thạnh[MOVE]
    Mời mọi người ghé thăm: http://www.facebook.com/groups/186701844687270/
    Tui thích màu xanh... Màu xanh lôi cuốn...Lôi cuốn tui hox Vovinam.

  7. #27
    LangTu_yb_pro_so1's Avatar
    LangTu_yb_pro_so1 Guest

    Default

    VoViNam noi dễ không phải là dễ mà nói khó lại càng không .... đó phải tùy thuôc vào niềm say mê học võ và muốn vươn tới đỉnh cao của bạn ... chính cái đó sẽ quyết định đuơc câu hỏi Vovinam khó hay dễ của ban ... Chúc Bạn Thành Công và sớm giải đáp được câu hỏi mà bạn đưa ra

  8. #28
    Tham gia ngày
    Nov 2008
    Tuổi
    38
    Bài gởi
    23
    Thanks
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Default

    Đòn thế trong Vovinam rất dễ tập và có tính ứng dụng cao, nó kết hợp nhiều thế của các môn phái khác. nếu bạn nào có ý định tập thì đây là một lựu chọn đúng đắn. Đừng sợ gãy tay, gãy chân, gãy cổ... Chỉ cần tập luyện theo hướng dẫn của HLV bảo đảm có muốn cũng không gãy

+ Trả Lời Ðề Tài

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

     

Quuyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts