+ Trả Lời Ðề Tài
kết quả từ 1 tới 5 trên 5
  1. #1
    Tham gia ngày
    Aug 2007
    Đến từ
    Gia Đình VOVINAM
    Bài gởi
    2,303
    Thanks
    16
    Thanked 23 Times in 17 Posts

    Default Bé gái 3 tuổi bị đánh đập, cắt chân tay

    Bé gái 3 tuổi bị đánh đập, cắt chân tay

    (Dân trí) - Sáng ngày 19/9, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước tiếp nhận một cháu bé 3 tuổi với nhiều thương tích: Gót chân bị cắt gân, hai đầu ngón tay cái bị cắt gần đứt, phần lưng có nhiều trầy xước và sẹo, đầu và mặt bầm tím.

    Cháu bé đáng thương đó là Nguyễn Thị Hảo (sinh năm 2005, ở ấp Bình Đức 1, xã Đức Hạnh, huyện Phước Long). Bé Hảo được đưa đến viện trong tình trạng hôn mê vì mất nhiều máu. Hiện sức khỏe của cháu rất yếu.

    Mẹ bé Hảo là Nguyễn Thị Mỹ, cho biết: Do hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, chủ yếu sống bằng nghề làm thuê nên hàng ngày phải để bé ở nhà cho người anh trông. Những lúc đó, Hảo thường xuyên bị anh trai đánh đập.

    Tuy nhiên, theo các y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước, khi đưa bé Hảo nhập viện, bà mẹ này đã có ý định bỏ trốn và có nhiều lời giải thích mâu thuẫn về những vết thương của bé.

    Trước những nghi vấn về sự việc trên, công an huyện Phước Long đã mời mẹ bé Hảo về trụ sở công an huyện để điều tra làm rõ nguyên nhân.

    An Hội

  2. #2
    Tham gia ngày
    Aug 2007
    Đến từ
    Gia Đình VOVINAM
    Bài gởi
    2,303
    Thanks
    16
    Thanked 23 Times in 17 Posts

    Default Tình người với cháu bé 3 tuổi bị hành hạ dã man

    Tình người với cháu bé 3 tuổi bị hành hạ dã man


    Quyên góp ủng hộ cháu bé.

    (Dân trí) - “Con tỉnh rồi à! Thế hôm nay con muốn ăn gì? Còn đau nữa không?” Những câu hỏi thường xuyên được nhiều người nhắc đi nhắc lại khi bé Hảo mở mắt.

    Khuôn mặt bé xíu trầy trụa vết thương, đôi mắt đã lanh hơn của Hảo ngạc nhiên vì đông người chung quanh. Bé tỉnh dậy mà những người xa lại chúc mừng nhau. Có chung một tình thương với sinh linh bất hạnh bé bỏng nên họ cùng chia sẻ niềm vui khi bé tỉnh táo lại.

    Từ khi có tin bé Hảo bị hành hạ dã man, có rất nhiều người tới thăm và quyên góp ủng bộ. Chiếc thùng tình thương đặt dưới chân giường đầy lên nhanh chóng với những đồng tiền tình nghĩa của người dân vùng quê nghèo Bình Phước. Mười ngàn, hai mươi ngàn chỉ có 1 tờ 50 ngàn nhưng đó là cả ngày công lao động của người dân. Có người vét hết túi bỏ hết vào “thùng tình thương”, chỉ giữ lại 10 ngàn đồng mua “gạo cho mấy đứa nhỏ”.

    Không chỉ có cá nhân, mà nhiều công nhân, tập thể công ty cũng đã đến ủng hộ bé Hảo. Một tốp công nhân Công ty Cao su Phú Riềng khoảng 20 người mặc đồng phục đến thăm em. Anh Nguyễn Thành Trung, người đại diện cho biết: “Anh em ở công ty khi biết được tin cháu bị hành hạ dã man, lại không có người thân chăm sóc. Chúng tôi đến thăm và quyên góp chút tiền cho cháu thang thuốc”.


    Xếp hàng chờ vào thăm cháu bé

    Hơn 3 ngày nay, từ lúc được đưa vào bệnh viện, bé Hảo luôn được sự quan tâm, thương cảm của nhiều người. Những người nhà bệnh nhân trong phòng và các phòng khác của khoa thay nhau chăm sóc bé. Đặc biệt là chị Nhung, đang chăm con gái bị tai nạn giao thông ở giường bên cạnh đã tự nguyện thay tã lót, lau người, cho bé Hảo ăn... Chị Nhung kể: “Khi bé Hảo nhập viện tôi thấy tội quá vì không có người nhà tới chăm sóc. Thế là tôi chăm sóc bé luôn, khi nào bận công việc thì chồng tôi đến thăm cháu”.

    Chị Nhung còn làm chiếc hộp giấy rồi kêu gọi mọi người trong phòng quyên góp tiền. Một cuốn tập học sinh kế bên để người ủng hộ ghi tên và số tiền, chị sẽ tổng kết lúc cuối ngày. Theo danh sách trong cuốn vở, chúng tôi nhìn thấy sang ngày 21/9 là hơn 6 triệu đồng. Thấy chị Nhung nhiệt tình nên chẳng ai bảo ai, nhiều người khác cũng làm theo. Người bỏ tiền mua sữa, người xuống bếp hội từ thiện của bệnh viện lấy cháo, lấy nước bón cho Hảo. Ai cũng tận tình như chăm lo cho chính con ruột mình.


    Chị Nhung cho bé Hảo ăn sữa

    Hôm nay, chân tay bé Hảo đã cử động được nhưng người cứ đỏ tấy vì sốt cao. Hảo đã ăn lại được một chút cháo và uống được ít sữa. Nhưng thi thoảng bé khóc ré lên rồi lại nằm co quắp run sợ. Mỗi lần chị Nhung rời đi khỏi giường, cô bé lại đưa mắt nhìn theo và khóc đòi như mẹ ruột. Thấy nhiều người vây quanh, Hảo cũng tỏ vẻ sợ sệt và khóc. Ánh mắt ngây thơ, bé Hảo luôn dõi theo mọi người xung quanh mình.

    Ngay buổi sáng nay, khi báo điện tử Dân trí vừa đăng bài thì “Đường dây nóng” của báo tới tấp nhận được điện thoại của bạn đọc khắp nơi.

    Bên cạnh việc đóng góp giúp đỡ cháu, đa số đều bày tỏ sự phẫn nộ, bất bình cao độ. Bạn đọc ở quận 1, TPHCM cho rằng người hành hạ bé Hảo còn dã man gấp trăm trăm lần vụ vợ chồng ông bà Đức bán phở hành hạ em Bình mà báo chí phanh phui trước đây. Có người bật khóc và hỏi chi tiết đường đi để đến tận nơi thăm cháu.

    Quỹ Nhân ái của Báo Dân trí sẽ phối hợp với bệnh viện chữa trị cho cháu bé.

    Địa chỉ tiếp nhận tấm lòng của độc giả:

    1. Khoa ngoại chấn thương, bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước

    2. Quỹ Nhân ái - Báo Khuyến học và Dân trí - Báo điện tử Dân trí (Hà Nội)

    * Nhà 48, khu số 2 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội

    * Tel: 04.7366.491/ Fax: 04.7366.490

    * Email: quynhanai@dantri.com.vn

    * Tài khoản VNĐ:

    Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí

    Số TK: 10 201 0000 220 639

    Tại: Chi nhánh Ngân hàng Công thương Hoàn Kiếm Hà Nội

    Tài khoản USD:

    Tên TK : Báo Khuyến học & Dân trí

    Số TK : 10 202 0000 004346

    Switch Code : ICBVVNVX106 639

    Tại : Sở Giao dịch I – Ngân hàng Công thương Việt Nam

    3. Hoặc tại Văn phòng đại diện phía Nam của báo:

    Lầu 1 - số 24 Trương Quốc Dung, P.8, Q.Phú Nhuận, TPHCM

    An Hội - Trung Kiên

  3. #3
    Tham gia ngày
    Aug 2007
    Đến từ
    Gia Đình VOVINAM
    Bài gởi
    2,303
    Thanks
    16
    Thanked 23 Times in 17 Posts

    Default 'Cắt gân chân bé 3 tuổi để... chừa nghịch'

    'Cắt gân chân bé 3 tuổi để... chừa nghịch'

    Lý giải hành vi cắt đứt một phần ngón tay cái và gót chân cháu Nguyễn Thị Hảo, bà Nguyễn Thị Mỳ cho rằng "để cháu chừa nghịch". Bệnh viện đa khoa Bình Phước đã thống kê, trên người Hảo có hơn 70 vết thương.
    > Cháu gái 3 tuổi bị hành hạ cắt gân chân/Nghi can cắt gân chân cháu bé 3 tuổi bị tạm giữ

    Sau 4 ngày bị tạm giam, bà Nguyễn Thị Mỳ đã thừa nhận chính là thủ phạm cắt đứt lìa một phần ngón tay cái và gót chân cháu Hảo. Bà Mỳ khai, trưa 13/9, khi đi làm vườn về thấy bé Hảo đang cầm kéo định cắt tờ bạc 100 nghìn đồng nên đã nổi giận dùng luôn kéo đó cắt đứt lìa đầu ngón tay bé. Sau đó, Bà Mỳ bỏ mặc Hảo khóc thét, đến chiều mới đi mua thuốc cho Hảo uống.

    Ngày 18/9, bà Mỳ đang dùng dao Thái Lan cắt mướp ngoài vườn thì thấy Hảo leo lên cây dâu gần đó đùa nghịch. Thấy vậy, bà lấy luôn dao phạt ngang làm đứt gân gót chân bé.


    Nguyễn Thị Mỳ tại Công an huyện Tân Phú. Ảnh: Pháp luật TP HCM.

    Bà Mỳ cho rằng những vết trầy trụa, bầm tím ở mặt, vết thương khắp cơ thể Hảo là do hai con bà bị thần kinh dùng roi đánh. Đối với vết cắt ở tai trái và thương tích gãy xương đòn thì bà Mỳ nói không biết ai gây ra cho Hảo. Theo thống kê của Bệnh viện đa khoa Bình Phước, trên người bé Hảo hiện có hơn 70 vết thương lớn, nhỏ, cũ và mới.

    Trong thời gian tạm giam, bà Mỳ tỏ thái độ bất thường, lúc thì khai Hảo là con, khi lại bảo là cháu. Bà Mỳ nói Hảo tên thật là Thảo và sinh năm 2004 chứ không phải 2005. Ông Nguyễn Văn Tước (chồng bà Mỳ) cũng khai báo lung tung và luôn miệng nói: “Không biết gì, không nhớ gì cả”.

    Từ vụ cháu Nguyễn Thị Hảo bị hành hung, chiều 24/9, Phó thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng đã yêu cầu UBND tỉnh Bình Phước chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật và báo cáo Thủ tướng trước ngày 15/10.

    Phó thủ tướng cũng yêu cầu UBND tỉnh Bình Phước chỉ đạo cụ thể các ngành chức năng, UBND các cấp, nhất là cấp xã tăng cường quản lý, kiểm tra, xử lý nghiêm trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân để xảy ra hành vi bạo lực đối với trẻ em trên địa bàn.

    Hôm qua, ông Trần Văn Tân, Phó thủ trưởng cơ quan điều tra Công an huyện Phước Long (Bình Phước), cho biết, đã yêu cầu giám định thương tật đối với Nguyễn Thị Hảo để khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Thị Mỳ. Theo ông Tân, hành vi phạm tội của bà Mỳ đã rõ dù Hảo là con hay cháu thì vẫn có thể truy tố tội cố ý gây thương tích. Nếu xác minh thấy hành vi đó diễn ra trong thời gian dài thì xử lý tội hành hạ người khác với tình tiết tăng nặng là hành hạ trẻ em.

    Một điều tra viên cho biết có nhiều mâu thuẫn giữa hai nghi can là bà Mỳ và ông Tước nên phải tập trung điều tra về nguồn gốc của bé Hảo, xem là con hay cháu họ.

    Ban giám đốc công an tỉnh đã chỉ đạo khẩn trương điều tra vụ án, đặc biệt làm rõ nhân thân của bé Hảo. Mấy ngày qua, các trinh sát đã tỏa đi Vũng Tàu và Đồng Nai để lần tìm dấu vết. Hồ sơ ban đầu cho thấy Hảo sinh ở huyện Tân Phú (Đồng Nai), sau đó được một người ở huyện Châu Đức (Bà Rịa - Vũng Tàu) nhận làm con nuôi. Sau đó, vợ chồng ông Tước đưa Hảo về Bình Phước sinh sống.


    Bà Nguyễn Thị Oanh (54 tuổi, phường Tân Phú, thị xã Đồng Xoài, Bình Phướci) đã tự nguyện túc trực chăm sóc Hảo từ ngày 23/9. Ảnh: Pháp luật TP HCM.

    “Có thể chúng tôi sẽ giám định ADN để làm rõ nguồn gốc và cha mẹ thật của bé”, ông Nguyễn Văn Hùng, Đội trưởng Đội điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh nói.

    Hiện nay bé Hảo dần bình phục. Có lúc bé tỏ ra hoảng sợ, co người lại khi thấy nhiều người lạ. Khi có người hỏi thăm, bé Hảo đưa tay xin “Cho cháu tiền”. Trước hình ảnh này, cơ quan điều tra đang làm rõ Hảo có phải là nạn nhân của một đường dây bắt cóc trẻ con đi ăn xin hay không?

    (Theo Pháp Luật TP HCM)

  4. #4
    Tham gia ngày
    Aug 2007
    Đến từ
    Gia Đình VOVINAM
    Bài gởi
    2,303
    Thanks
    16
    Thanked 23 Times in 17 Posts

    Default Sẽ khởi tố vụ án cố ý gây thương tích

    Sẽ khởi tố vụ án cố ý gây thương tích


    Nguyễn Thị Mỳ tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Công Quang)
    (Dân trí) - Ngày 25/9, lời khai của một số người dân xuất hiện những tình tiết mới như: nghi vấn việc cháu Hảo từng ăn xin, vùng kín có một vết xước. Qua xác minh, bé Hảo chính là con đẻ của Mỳ. Cơ quan điều tra đang hoàn tất thủ tục để khởi tố vụ án.

    Ông Trương Duy Điểu - Chủ tịch UBND huyện Phước Long cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra đã hoàn tất quá trình điều tra vụ cháu Nguyễn Thị Hảo bị bạo hành và có báo cáo gửi lãnh đạo huyện Phước Long.

    Cháu Hảo là con đẻ của Nguyễn Thị Mỳ

    Qua xác minh, các trinh sát đã xác định Nguyễn Thị Mỳ đã sinh bé Nguyễn Thị Hảo vào năm 2004 tại Bà Rịa - Vũng Tàu, như vậy cháu Hảo đã bước sang tuổi thứ 4 chứ không phải 3 tuổi. Ngay sau khi sinh con, Mỳ đã giao bé Hảo cho vợ chồng tên là Quang - Thúy ở Vũng Tàu nuôi. Tháng 6/2008, vợ chồng Quang - Thúy ly dị nên điện thoại cho Mỳ xuống đón con về.

    Làm việc với cơ quan điều tra, ông Nguyễn Văn Tước khẳng định mình chỉ có 3 người con là Nguyễn Đức Long (sinh năm 1996), Nguyễn Thị Kim Oanh (sinh năm 1997) và Nguyễn Hữu Thành (sinh năm 2002). Riêng 2 cháu Nguyễn Thị Huyền Trang (sinh năm 1999) và Nguyễn Thị Hảo (sinh năm 2004) ông Tước không thừa nhận là con.

    Theo kết quả điều tra, ngày 13/9, thấy cháu Hảo cầm kéo nghịch tờ tiền 100.000 đồng, Mỳ liền dùng kéo cắt ngón tay và phạt vào gót chân cháu Hảo. Ngày 18/9, cháu Hảo bị té ngã vào chảo mỡ nên có bị phỏng. Khi khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra tạm giữ 1 con dao và 1 cái kéo.

    Ngày 24/9, khi trưng cầu giám định pháp y, thì Trung tâm Giám định pháp y tỉnh Bình Phước kết luận cháu Nguyễn Thị Hảo bị thương tích 40%.

    Ông Trương Duy Điểu cho biết, cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ, nếu không có gì thay đổi sẽ tiến hành khởi tố vụ án “Cố ý gây thương tích” và khởi tố bị can với Nguyễn Thị Mỳ về hành vi này.

    Hảo từng bị dắt đi ăn xin?

    Ngày 25/9, tình hình sức khỏe của cháu Nguyễn Thị Hảo vẫn được sự chăm sóc và quan tâm đặc biệt của các y bác sĩ tại khoa Nhi - Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước. Tình trạng sức khỏe cháu đã khá hơn.

    Tuy nhiên, xung quanh lời khai của một số người dân, lại xuất hiện nhiều tình tiết mới. Chị Phạm Thị Ly (33 tuổi, làm hộ lý tại khoa Nhi - Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước) cho biết: “Khoảng 22 giờ đêm 24/9, cháu Hảo liên tục có biểu hiện ngứa ngáy nên dùng tay gãi khắp người. Khi cháu gãi vào vùng kín thì chảy máu. Ngay lập tức, y tá đã tiến hành rửa cho cháu. Trong quá trình làm sạch vùng kín, y tá đã phát hiện một vết xước tại đây”.

    Nhiều người đặt giả thuyết: “Có phải cháu đã bị xâm hại tình dục?”. Đem nghi vấn này đến bác sĩ Đỗ Nhân Châu - Trưởng khoa Nhi - người trực tiếp chữa bệnh cho cháu Hảo, bác sĩ Châu cho biết: “Một số chỗ kéo da non nên ngứa trong người. Khi cháu gãi, đụng lớp da non nên bị chảy máu. Thông tin cháu bị xâm hại tình dục là không có giá trị. Hiện cơ quan chức năng đang giám định. Chúng tôi điều trị nội khoa, có thể đó là do nhiễm trùng vùng kín”.

    Phó Giám đốc bệnh viện - bác sĩ Nguyễn Thành Trương cho biết: “Chúng tôi không trả lời được về vấn đề này. Chờ kết quả giám định của hội đồng giám định y khoa thì mới biết được”.

    Cũng trong chiều nay, khi đến thăm cháu Hảo tại bệnh viện, chúng tôi thấy bà Nguyễn Oanh (54 tuổi, ngụ KP.Phú Cường, P.Tân Phú, TX.Đồng Xoài) vẫn túc trực chăm nom cháu. Bà Oanh cho biết, “Cháu Hảo không khóc nhưng thỉnh thoảng nấc lên vài cái. Cháu không nói xin tiền nhưng ai cho tiền cháu cầm rất chắc trong tay. Cháu hay hỏi “Má con đâu?”, khi có ai hỏi “Ai đánh con?” thì cháu trả lời: “Má đánh”…”.

    Bà Tình (50 tuổi, ngụ ở thị trấn Thác Mơ, huyện Phước Long) cho biết: “Tôi xem trên báo thấy hình cháu giống một đứa bé từng ăn xin mà tôi gặp ở chợ Phước Long cách đây một tháng nên tôi lặn lội lên đây thăm thử. Tôi thấy giống lắm. Tôi làm nghề bán cháo ở chợ Phước Long, có lần, tôi thấy có người kéo cháu nằm cheo leo trên một xe gỗ, đi xin trong chợ”.

    Tính đến chiều 25/9, theo thống kê sơ bộ từ phòng kế toán, Bệnh viện đa khoa Bình Phước đã nhận gần 70 triệu đồng ủng hộ cháu bé bất hạnh này.

    Báo cáo Thủ tướng về vụ việc trước 15/10

    Ngày 24/9, Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng đã có văn bản yêu cầu UBND tỉnh Bình Phước chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật và báo cáo Thủ tướng trước ngày 15/10.

    Phó Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo cụ thể các ngành chức năng, UBND các cấp, nhất là cấp xã tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, xử lý nghiêm trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân để xảy ra hành vi bạo lực đối với trẻ em trên địa bàn.

    Ngày 25/9, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước - Trương Tấn Thiệu đã có công văn hỏa tốc gửi đến Sở Lao động Thương binh xã hội, sở Y tế, Công an tỉnh, UBND huyện Phước Long yêu cầu khẩn trương xác minh và xử lý nghiêm hành vi hành hạ trẻ em; hỗ trợ cần thiết trong việc điều trị cho cháu Hảo và báo cáo tỉnh trước ngày 10/10/2008.

    Ông Trương Tấn Thiệu cho biết đây là hành vi vi phạm pháp luật rất nghiêm trọng cần xử lý nghiêm, kịp thời.

    Công Quang

  5. #5
    Tulip's Avatar
    Tulip Guest

    Default

    Thế kỷ 21 mà người ta đói xử với nhau giống thời trung cổ quá...
    Hôm trước có nghe một chị (hay tìm nhặt giấy vụn trong các thùng rác ) kể : đầu năm đến giò ( trong lúc nhặt giấy) đã phát hiện 8 thi hài trẻ sơ sinh chưa thành hình bị vứt bỏ trong thùng rác . Thực hư chưa biết thế nào , chỉ muốn biết qua những hành động đó con người khác con vật điểm nào ??

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

     

Quuyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts