kết quả từ 1 tới 4 trên 4

Ðề tài: Sống Trung Thực.!

Threaded View

  1. #1
    Tham gia ngày
    Apr 2009
    Đến từ
    CLB. Vạn Hạnh !
    Tuổi
    31
    Bài gởi
    1,392
    Thanks
    1
    Thanked 3 Times in 3 Posts

    Default Sống Trung Thực.!

    Tài Nguyên Trung Thực


    Ở New York, Mỹ, khi bạn mua hàng, dù là 1 đôi giày GAP bình dân, bạn luôn có thể đổi lại đôi giày một cách dễ dàng trong khoảng 1 tháng sau khi mua nếu không vừa ý.

    Khi được nghe về quyền lợi khách hàng đó, mẹ tôi đã thắc mắc rằng cửa hàng không sợ khách làm hỏng đôi giày rồi trả lại sao hoặc khách hàng chỉ muốn mượn và xài đôi giày “miễn phí” trong vài ngày. Đo cũng là cách người Việt Nam chúng ta thường nghĩ.

    Nghe giả định đó, anh bạn người Mỹ của tôi ngỡ ngàng vô cùng. Họ không tin là có những người khách hàng gian trá như thế. Và giải thích với mẹ con tôi rằng: GAP tự tin rằng những đôi giày của họ có chất lượng tốt nên khó có chuyện hỏng giày và phần lớn những người khách mua hàng sẽ không trả lại giày nếu như chính họ làm hỏng nó. Sự trung thực của những người bán và những khách hàng đã làm nên một thương hiệu lớn, một Manhattan không ngớt người và biến New York thành thánh địa mua sắm.

    Những người bạn của tôi ở Luang Phrabang, Lào, làm tôi bất ngờ khi họ hồn nhiên ra khỏi nhà cả ngày mà không hề khóa cửa. Ngôi nhà có đủ mọi thiết bị hiện đại, có cả một chiếc xe máy nhỏ trong sân mà chỉ khép hở cửa khi chủ nhà đi vắng. Nhìn quanh, tôi nhận ra hầu hết các nhà trong xóm đều mở toang cửa sân dù đồ chơi của bọn trẻ, quần áo và cả xe máy họ đều để ở bên trong.

    Tại chợ đêm, những người bán hàng vô tư ngủ và sạp hàng vẫn mở rộng cửa chào đón khách. Khách hàng thoải mái chọn đồ rồi tự để tiền vào khay người bán để sẵn. Phiên chợ tối cứ thế diễn ra trong ê đềm, không 1 tiếng cãi cọ.

    Hai câu chuyện, một ở đất nước giàu có bậc nhất thế giới, một ở quốc gia kinh tế còn nghèo hơn cả chúng ta. Ý thức văn minh của một dân tộc rõ ràng không phụ thuộc vào của cải, vật chất.

    Lòng tin và danh tiếng về một đất nước an toàn, văn minh không tự nhiên sinh ra như những tài nguyên. Đó là kết quả bồi đắp của những người dân trung thực, những cộng đồng lấy uy tín làm trọng. Chúng ta có thể là 1 công dân còn thấp kém về kinh tế, nhưng phải là một dân tộc giàu lòng trung thực.


    HHT 828
    thay đổi nội dung bởi: Giselle, 11-09-2009 lúc 06:06 AM
    Học Văn cho Võ bất phu
    Học Võ cho Văn bất nhược
    Văn không Võ, Văn thành nhu nhược
    Võ không Văn, Võ hóa bạo tàn.!


    [Luôn luôn phấn đấu để trở thành một con người hoàn hảo và toàn diện]

    Tuổi trẻ là thời khắc quan trọng nhất của đời người. Phải trân trọng từng phút, từng giây để tận hưởng cuộc sống, để làm mọi việc mà mình tự hào và xem đó là điều đáng quý.!

    !<---- Tự hào là Môn Sinh Vovinam-Việt Võ Đạo ---->!


Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

     

Quuyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts