kết quả từ 1 tới 10 trên 75

Threaded View

  1. #1
    Tham gia ngày
    May 2009
    Tuổi
    37
    Bài gởi
    28
    Thanks
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Default Tập Võ, Chấn Thương, Và Sức Khỏe Sau Này

    Trước tiên xin Admin đừng xóa bài này.
    Vấn đề sẽ nêu như thế này: Trước nay có rất nhiều người tập võ bắt nguồn từ đam mê, do đo tập rất hăng say và có thể ví "võ như là liều ma túy" , một khi đã "nghiện" võ thì không muốn tách ra nữa.
    Đam mê võ thuật là điều tốt, tuy nhiên bởi vì quá đam mê nên chỉ lo tập luyện, tập luyện và tập luyện .... cho dù có chấn thương cũng không sao ( nhất là đối với những vận động viên thi đấu giành thành tích) , nhìn chung môn võ nào cũng như vậy, nhưng theo bản thân tôi quan sát thấy những ai lúc trẻ tập võ bị chấn thương nhiều, hoặc thường xuyên vận động quá mức, cơ thể phải chịu tổn thương hoặc ở tình trạng mệt mỏi kéo dài, cuối cùng sau khi họ nghỉ tập vì một lí do nào đó, nhưng phổ biến nhất là vì tuổi tác, những vết thương trên cơ thể họ bắt đầu quay lại hành hạ họ, điển hình như trường hợp của vdv Thúy hiền, wushu VN, (xin coi báo tuổi trẻ: những người đẹp wushu) hoặc Lý Huỳnh về già cũng bị nhiều loại bệnh mà theo tôi nghĩ là do tập võ theo kiểu công phá nhiều ( võ của ông được đưa lên phim do chính ông đạo diễn, ông còn là người dám thách đấu LÝ Tiểu Long), và ngay cả Lý Tiểu Long cũng chết ( rất có thể) là do làm việc quá sức, trong đó tập võ + công việc cường độ cao => yểu mệnh.
    Nói ra không phải để hạn chế tính tích cực của mọi người đối với võ, mà tui muốn để các bạn 'cảnh giác' hơn với chấn thương trong khi tập luyện, rất là đối với nhưng ai có ý định "nóng vội" luyện được những cú đánh cực mạnh và mong muốn nock out đối thủ ngay từ khi mới lên sàn đầu.
    Theo bản thân tôi thì lý thuyết Cương nhu phối triển cũng có thể giải thích được cho điều này. Cho nên tôi nghĩ các bạn tập võ từ lúc còn trẻ,cũng nên để ý tới "dưỡng sinh", điều đó là để tốt cho bản thân sau này.:xin chào[1]:
    thay đổi nội dung bởi: phi, 07-12-2009 lúc 10:04 PM

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

     

Quuyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts