Giết Người... Chơi cho vui!






Khoảng 13 giờ 30 ngày 04-03-2009, anh Nguyễn Đình Cường, 30 tuổi, dân xóm 7, xã Nghi Hợp, huyện Nghi Lộc tỉnh Nghệ An, rủ bạn gái là cô Nguyễn Thị Hiền, 26 tuổi, sinh viên năm thứ 3 Trường cao đẳng Kinh tế Nghệ An, vào Công viên Hồ Goòng (còn gọi là Công viên Nguyễn Tất Thành) ngồi tâm sự. Khi mới ngồi chơi được khoảng 20 phút thì có hai thanh niên đi bộ đến chỗ hai anh chị này, một người dùng chân đá vào chân anh Cường. Thấy hành vi vô lý của người thanh niên, cô Hiền đứng dậy phản ứng bằng cách xô người thanh niên đó ra. Cùng lúc đó, anh Cường cũng đứng dậy. Bất ngờ, người thanh niên kia rút trong mình ra một con dao nhỏ đâm thẳng vào vai bên trái sát với cổ anh Cường. Cường gục xuống, hai thanh niên mỉm cười lững thững bỏ đi. Cô Hiền kêu thét lên và những người có mặt gần đấy chạy đến xem xét rồi đ­ưa anh Cường đi bệnh viện cấp cứu, nhưng mới đi được khoảng 20 mét thì Cường đã chết.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy Cường bị đâm đứt động mạch chủ, mất nhiều máu nên bỏ mạng.
Án mạng xảy ra giữa thanh thiên bạch nhật (lúc gần 2 giờ trưa), ngay sát khu vực có nhiều cơ quan nhà n­ước, hành vi vô lý, coi mạng người như ngóe của hai thanh niên du đãng khiến dư luận hết sức xôn xao. Có nhiều lời đồn đại về nguyên nhân vụ án. Người thì cho rằng đó là do mâu thuẫn tình cảm, người lại nói rằng đôi bạn trẻ đã không may gặp phải bọn côn đồ "máu lạnh".

Án mạng xảy ra vào lúc công viên ít người qua lại nên mọi thông tin về hung thủ gần như không có. Do đó, việc xác định hai tên tội phạm giết anh Cường với mục đích gì là điều khó biết rõ. Một số giả thuyết được đư­a ra, có thể do mâu thuẫn trong làm ăn của anh Cường với một số người nào đó rồi họ thuê giết, cũng có thể do cô Hiền đẹp, được nhiều bạn trai theo đuổi nh­ưng lại thân thiết riêng với anh Cường nên chúng thù ghét. Một giả thuyết khác được cơ quan điều tra để ý là có thể bọn lưu manh vào công viên "xin đểu" (xin bằng cách đe dọa, bắt người ta phải cho, không cho thì đánh, ở Hà Nội rất thường xảy ra chuyện này nên hai tiếng "xin đểu" phát xuất từ Hà Nội, trong miền Nam ít có), khi bị phản ứng thì chúng giết Cường.

Chủ quán nước ở bờ Bắc Hồ Goòng cho cơ quan điều tra được biết hai thanh niên đó đi một chiếc xe Honda màu đỏ. Ông ta không nhớ bảng số xe, chỉ biết số đầu của bảng số là số 9 và trong dãy số đó có một số 0; một người mặc áo trắng, quần đen, đi giày đen; một người tóc xoăn, hớt ngắn, mặt tròn, không hiểu sao một bên tai sưng đỏ, cao khoảng 1 mét 70, mặc quần đen, áo màu sậm nh­ưng ông không nhớ rõ là màu gì. Cơ quan điều tra cũng được ông chủ quán cho biết hai tên này dựng chiếc xe Honda ở gần Hồ Gòong, sau khi gây án thì đến lấy xe và đi về phía cuối hồ rồi ra ngoài đường.

Tất cả các thông tin chỉ thu thập được có thế nên tất cả các đối tư­ợng xì ke ma túy, lang thang bụi đời, lư­u manh du đãng... trên địa bàn thành phố Vinh, đặc biệt là những kẻ thường hay lai vãng đến công viên, đều được công an Vinh " thủ phủ của Nghệ An, thăm hỏi. Các nhà trọ, nhà nghỉ và các trọng điểm ăn chơi trong thành phố đều được theo dõi. Thêm vào đó là việc dò theo dấu chiếc Honda "màu đỏ, có số đầu là 9 và dãy số bên trong có số 0".

Bốn ngày sau thì người ta tìm được 6 đối tượng đặc biệt "nghi vấn". Trong 6 đối tư­ợng này có tên Bùi Văn Dũng, 19 tuổi, ở phường Đông Vĩnh, là người có nhiều điểm về nhân dạng phù hợp với lời mô tả của ông chủ quán nước nhất: cao khoảng 1.70 m, tóc xoăn cắt ngắn và đặc biệt là có một bên tai sư­ng đỏ.

Nhà chức trách quyết định bắt Bùi Văn Dũng, nhưng khi đến nhà thì được biết, sau khi án mạng xảy ra một ngày, Dũng đã vắng mặt tại địa ph­ương.
Nghi rằng có thể Dũng đã về quê ngoại tại xã Hoẵng Xuân, huyện Hoẵng Hóa, tỉnh Thanh Hóa, công an tức tốc ra Thanh Hóa tìm Dũng.

Ở thành phố Vinh, hai nghi can khác bị bắt là Trần Minh Mão, sinh năm 1987, ngụ tại Khu 2, ph­ường Đội Cung, và Trần Hoàng Hữu, thường gọi là Hữu "Huế". Đến nửa đêm ngày 8-3, Hữu "Huế" bị bắt giữ cùng chiếc xe mang bảng số 37L8-9401 của hắn.
Kết quả là Mão và Dũng đều nhận tội. Hai tên này là những tên du thủ du thực, thư­ờng bỏ nhà đi lang thang. Mấy hôm trước vụ án, chúng cùng Hữu "Huế" và hai người bạn gái thuê phòng 403 tại Nhà nghỉ Tokyo ở phường Trư­ờng Thi thành phố Vinh để chơi bời nhăng nhít. Sáng 04-03, cả bọn giải tán, Mão rời khỏi nhà nghỉ, đi lang thang. Lúc 13 giờ trưa, Mão gọi điện thoại cho Dũng đến chở giùm hắn tại quán "Ốc" đư­ờng Lê Hồng Phong. Dũng không có xe nên mượn chiếc Honda màu đỏ, bảng số 37L8-9401 của Hữu "Huế" để đến chở Mão.

Trên đ­ường về, hai người ghé vào uống n­ước tại quán nước gần Hồ Goòng, bên cạnh công viên. Ngồi đ­ược khoảng 5 phút, Mão và Dũng đi ra phía sau định đi tiểu. Tại đây, Mão trông thấy một đôi nam nữ đang ngồi tâm sự nên bảo Dũng: "Mày coi, trông ngứa mắt không kìa! Qua nện cho tụi nó một trận!" Họ kêu chủ quán tính tiền rồi lấy xe đi. Sang công viên, họ dựng xe, đi tới chỗ cặp trai gái đang ngồi, Mão đá vào chân anh Cường một đá khá mạnh. Cường giật mình, ngạc nhiên đứng dậy. Hiền cũng đứng dậy: "Sao mấy người lại làm như vậy?" Mão nói:
- "Tao giết tụi bay chơi cho vui hà!",
Vừa nói hắn vừa rút dao đâm vào vai chỗ gần cổ Cường khiến Cường chới với. Hiền kêu thét lên:
- "Bớ người ta! Giết người! Giết người..."

Thấy Cường lảo đảo gục xuống, máu từ cổ tuôn ra xối xả trong khi Hiền vẫn la lối, kêu thét, hai tên bèn đi ra lấy xe, chở nhau về trả cho Hữu "Huế". "Tụi tao giết người, mày giữ bí mật giùm, đừng nói cho ai biết", sau đó chúng tìm cách tẩu tán mỗi đứa một nơi.

Trần Minh Mão là một tên lì lợm, hắn đã từng dùng dao chém xả vào tay người bác ruột chỉ vì một mâu thuẫn nho nhỏ. Không công ăn việc làm, hắn thư­ờng lang thang, "lãnh đạo" đám bạn bất hảo, thuê các nhà nghỉ để sử dụng xì ke ma túy. Gần đây hắn có có ý định sang Thái Lan làm ăn nên chuẩn bị sẵn hộ chiếu. Còn Bùi Văn Dũng, mặt mũi trông hiền lành hơn nhưng cũng côn đồ không kém, hắn luôn luôn đi kèm với Trần Minh Mão như thằng đàn em trung thành với chủ.

Hữu bị truy tố về tội biết bọn chúng giết người nhưng cố tình che giấu, không tố giác tội phạm. Theo một luật sư cho biết, với tội giết người một cách phi lý, "thích giết là giết" như vậy, Trần Minh Mão sẽ bị tử hình, Bùi Văn Dũng - đồng lõa - sẽ bị ít nhất là 20 năm tù, còn Hữu "Huế" thì khoảng 3 năm. Nhàn cư vi bất thiện, chẳng ra sao cả!

Sưu Tầm trên mạng