Trần Thế Tùng
Bị bắt quả tang vì mang ma túy trong người, Tùng - sinh viên trường ĐH Thương mại Hà Nội đã đưa hơn 2 triệu đồng hối lộ tổ công tác.
Ngày 3/3, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa, Hà Nội đã ra quyết định truy nã đối với Trần Thế Tùng (21 tuổi), trú tại A6 ngõ Kiến Thiết, Thổ Quan, Đống Đa về tội "Mua bán trái phép chất ma túy và đưa hối lộ".
Được biết, vào tối 6/12/2009, Trần Thế Tùng đã đến quán trà Bát Bảo trên đường Cát Linh (Đống Đa) bán cho Vũ Đức Việt (19 tuổi) một gói cần sa. Nhóm của Việt trả cho Tùng 50.000 đồng.
Ngày 7/12/2009, Tùng đi với hai người bạn khác trên một chiếc xe máy đến Ô Chợ Dừa, Đống Đa thì bị Tổ công tác Cảnh sát cơ động Công an TP Hà Nội kiểm tra hành chính và phát hiện trong túi áo khoác có 10 gói nilon màu trắng. Ngay lúc đó, Tùng đưa gần 2.400.000 đồng để hối lộ, nhưng Tổ công tác đã kiên quyết không nhận và thu giữ toàn bộ số tiền này, đưa về trụ sở Công an phường Ô Chợ Dừa xử lý.
Tại cơ quan điều tra, Tùng khai nhận, đang là sinh viên Trường Đại học Thương mại và mua 10 gói cần sa trên (có trọng lượng 28,734 gam) của một đối tượng quen trên mạng để sử dụng và bán cho những người có nhu cầu.
Khám xét nơi ở của Tùng, các trinh sát còn thu giữ thêm 78,321 gam cần sa mà đối tượng chưa kịp tiêu thụ. Trong quá trình CQĐT đang củng cố tài liệu để xử lý trước pháp luật thì Tùng bỏ trốn.
Theo Công An Nhân Dân