Có những lúc cảm giác anh thật thông minh, thông minh tuyệt đối. Cung Bảo Bình thể hiện con người anh rất đặc biệt “ Người mang nước” – “ Nếu muốn giành được Bảo Bình, trước hết bạn cần hấp dẫn chàng..."
Cố gắng là cuốn sách chưa đọc hết đối với chàng. Chàng chỉ thích những gì nằm trong cửa đóng then cài, và càng buộc phải nỗ lực nhiều để khám phá bí mật , càng nhiều bí mật – thì càng tốt.

Nếu bạn làm vẻ như chàng hoàn toàn không có gì đáng để chú ý, đôi mắt chàng vốn đã ngơ ngác, sẽ mở rộng và nhìn chằm chằm vào bạn. Lạ thật, tại sao bạn không nhìn chàng? Điều gì ẩn giấu đằng sau chuyện này ... sẽ lôi cuốn, hành hạ chàng chừng nào các điều bí hiểm còn chưa được làm rõ.
Bản chất con người thực tế, Bảo Bình chỉ trong một trường hợp duy nhất là người hoàn toàn lạng mạn. Chàng mãi mãi nhớ mối tình đầu tiên của mình.

Vì vậy, để không lu mờ so với nó, cách tốt nhất - "em sẽ là chính nó.”

Dẫu sao em vẫn quyết định ở bên cạnh Bảo Bình. Quả thực, ở bên cạnh Anh, thú vị hơn tán gẫu với đám bạn, hay lượn lờ vòng vèo shopping.

Em luôn tìm được chính xác những câu hỏi đã từng đặt ra khi gặp Anh. Vốn là kẻ mang thiên hướng thông minh tuyệt đối, anh thật là một người cha tương lai tuyệt vời cho các con của em.
Nhưng...

Anh trốn chạy cái gọi là Tương lai cho Tình yêu giữa Bảo Bình và Em. Có cả nghìn lý do. Và với Anh, cũng có những hành động là không lường trước được. Biết đâu được đấy.

Anh hay muốn ở lại một mình, em không giận bao giờ. Ngay sau đó, khi thông cảm được, em lại thấy sự trìu mến trong Anh.

Anh thích màu xanh. Cái màu nửa của biển, nửa của nõn chuối. Sự bình yên và tin cậy đấy anh ạ. Người ta nói như vậy là Anh tốt bụng lắm. Thảo nào bạn bè (đặc biệt là những bạn gái ) đều quý mến Anh.

Tuy hai đứa hoàn toàn trái ngược, anh có lập trường (còn em yếu đuối), nhưng lại bảo thủ, dẫu vậy em vẫn quyết định đi theo Bảo Bình đến cuối đời.

Người ta có nói khi yêu bạn bỗng trở thành thi sĩ. Xưa & cổ lỗ sĩ lắm rồi. Có điều em cũng không thoát ra ngoài điều đó được. Khác chăng chỉ là hiện đại hơn thôi, quyết liệt hơn thôi.

Một ngày nữa, em lại yêu Anh.