Có mâu thuẫn với anh Bốn, Quang rủ Cường, Hào và Nguyễn cùng đi "trả thù". Thấy anh Thành - em trai anh Bốn đang nằm võng, chúng lầm tưởng là anh Bốn nên dùng dao đâm chết anh.

TAND tỉnh Phú Yên vừa xét xử công khai vụ án giết người đối với các bị cáo Trần Quang (22 tuổi); Nguyễn Mạnh Cường (19 tuổi); Nguyễn Duy Hào (19 tuổi) và Hồ Như Nguyễn (23 tuổi). Cả 4 bị cáo trên đều trú quán ở xã Đa Lộc thuộc huyện miền núi Đồng Xuân (Phú Yên).

Theo cáo trạng, Trần Quang do có mâu thuẫn với anh Lê Văn Bốn là người cùng xã nên khoảng 23h ngày 2/6, Quang rủ Cường, Hào và Nguyễn đến nhà anh Bốn trả thù. Đến nơi, bọn chúng thấy anh Lê Văn Thành là em ruột anh Bốn đang nằm ngủ trên võng nhưng tưởng là anh Bốn, tên Cường đã dùng dao đâm nhiều nhát vào người anh Thành, còn Nguyễn và Quang dùng cây đánh anh Thành ngã xuống đất, chết tại chỗ.

Đánh chém xong, cả 3 tên cùng chạy ra nơi Hào đang chờ để tẩu thoát.

Ngày 6/6, các tên Nguyễn và Cường đến Công an đầu thú; còn Quang và Hào bị Công an tỉnh Phú Yên bắt giam.

Với tội trạng giết người, TAND tỉnh Phú Yên tuyên phạt 2 tên Trần Quang và Nguyễn Mạnh Cường mức án tù chung thân; Hồ Như Nguyễn 12 năm tù và Hào 7 năm tù giam.

Ngoài hình phạt trên, các bị cáo còn phải bồi thường 36 triệu đồng và trợ cấp mỗi tháng 90.000 đồng cho mẹ ruột của nạn nhân là bà Lê Thị Mai.