Mẹ chém con gái 6 tuổi rồi xát muối

Bé Lê Ngọc Mai bị mẹ ruột là Nguyễn Thị Hạnh (38 tuổi) dắt ra gò mả rồi dùng dao chém khắp người, rồi lấy muối bọt xát vào vết thương mặc cho con gái kêu khóc. Đến khi hàng xóm kịp đưa đi cấp cứu thì bé đã bê bết máu.
Tại vùng quê hẻo lánh như ở ấp Bình Ninh, xã Tam Bình, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, vụ mẹ đánh con rồi xát muối vào người từ hôm 11/2 đã làm người dân xôn xao.

Khi được đưa vào Bệnh viện đa khoa Cai Lậy, bé Mai bị chấn thương phần mềm khắp người. Trên đầu em bị 3 nhát chém, mặt đầy vết thương, lưng có tới 4 vết thương sâu, trong đó nặng nhất là vết chém thấu khớp. Ngoài ra, một bàn tay của bé cũng bị rạch nát và chân bị thương nhẹ.

Bé Mai nằm trong lòng bà nội sau 5 ngày điều trị tại bệnh viện đa khoa Cai Lậy. Ảnh: Diễm Ái.

Trao đổi với VnExpress.net, bác sĩ điều trị cho bé Mai tại Bệnh viện đa khoa Cai Lậy cho biết, các nhát chém ở phần mềm sẽ lành lại trong 1-2 tuần, sau khi các vết thương khép lại và cắt chỉ xong thì có thể cho xuất viện. Tuy nhiên, vì bé là con gái nên những vết sẹo trên mặt về sau sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ.
Cũng theo bác sĩ này, điều quan trọng nhất sau khi điều trị vết thương ngoài da là chấn động về tinh thần. Vì vậy, sau khi xuất viện bé cần phải được bảo vệ và chăm sóc thật tốt để tránh gây hoảng loạn. "Từ khi tôi bắt đầu làm việc tại bệnh viện Cai Lậy, đây là trường hợp đầu tiên một bé gái 6 tuổi bị mẹ ruột hành hung gây thương tích như thế này", vị bác sĩ nói.

Tiếp xúc với bé Mai tại bệnh viện Cai Lậy sau 5 ngày điều trị, em vẫn còn tỏ ra sợ sệt khi có ai hỏi về vết thương. Khi được hỏi ai làm bé đau, em lí nhí trả lời: "Mẹ làm con đau", rồi ôm mặt thút thít...
Bà nội của bé Mai, bà Nguyễn Thị Hoa cho biết: "Lúc mới nhập viện cháu bê bết máu, rất hoảng sợ, tôi còn lo là con bé sẽ quên hết mọi thứ đã học được nhưng thật may là cháu đã dần dần hồi phục".
Bà Hoa kể lại, hôm mùng 4 Tết, cha của bé Mai là Lê Văn Thanh vừa được ra tù, Nguyễn Thị Hạnh dẫn bé Mai qua nhà nội gặp cha. Hai vợ chồng có lời qua tiếng lại và mâu thuẫn với anh em bên chồng nên người mẹ ôm con bỏ về. Bà Hoa không ngờ một thời gian sau thì cháu nội bị con dâu chém.
Cơ quan điều tra cho rằng, Hạnh có dấu hiệu giống như người bị bệnh tâm thần vì khai báo lung tung, cần phải chờ kết quả giám định.

Ghi nhận của VnExpress.net chiều 15/2 tại Bệnh viện tâm thần Tiền Giang, Hạnh nhớ lại chính mình đã chém con gái ruột. Chị giải thích, được bà ngoại đã mất hiện về kêu ra gò mả rồi sau đó không hiểu tại sao lại dùng dao rạch nát người con gái. Bà mẹ này vẫn luôn miệng hỏi thăm: "Bây giờ bé Mai ở đâu? Nó có còn đau không?" rồi ôm mặt, lắc đầu và khóc lóc.
Bà Cương Thị Sự, bà ngoại của bé Mai đang cùng người nhà chăm sóc Hạnh cho biết: "Con gái tôi từ nhỏ tới lúc lớn lên phát triển bình thường, chỉ tới khi có thai bé Mai, do bị chồng ngược đãi nên bắt đầu bị khủng hoảng thần kinh. Tuy nhiên, khi gia đình cho uống thuốc Bắc thì khỏi bệnh".
Bà Sự bộc bạch rằng do hai mẹ con bất đồng, con rể lại là người hung hãn, cộng thêm mẹ con sống cách biệt nên không thường xuyên thăm hỏi, chăm sóc nhau. Vì vậy, khi bệnh tình của chị Hạnh tái phát thì không ai hay biết.
Còn bà Trương Thị Út là dì ruột của chị Hạnh hay tin cũng tức tốc đón xe từ Sài Gòn về Cai Lậy lo cho cháu. Bà Út cho rằng, chị Hạnh sống một mình với con gái tại mảnh vườn hoang của gia đình trong cảnh nghèo khó, không có ai đỡ đần, chia sẻ. Khi chồng đi tù trở về bỏ bê không quan tâm, chị Hạnh lại mâu thuẫn với gia đình bên chồng nên bị cô lập, dễ sinh hoang tưởng.
Gia đình của chị Hạnh đều khẳng định, chị là người mẹ thương con, một mình gắn bó với con gái từ 6 năm nay, có cái gì cũng nhường nhịn để lo cho bé Mai nên khi hay cớ sự thì mọi người đều kinh ngạc.

Hiện chị Hạnh được theo dõi tại Bệnh viện tâm thần Tiền Giang, theo chẩn đoán ban đầu, chị bị rối loạn tâm thần phân liệt cấp. Bác sĩ đang theo dõi bệnh tình và chuẩn bị tiến hành giám định tâm thần cho trường hợp này để hỗ trợ cảnh sát điều tra.
Theo hộ lý khoa dịch vụ Bệnh viện tâm thần Tiền Giang, trước đó, tại đây từng tiếp nhận một bệnh nhân ngụ huyện Tân Phước, Tiền Giang, cũng bị tâm thần và đã giết chết con ruột.