TÌNH YÊU…

Có những lúc đi một mình trên con đường quen thuộc, chỉ để miên man nhớ lại những kỉ niệm đa qua. Có người đa nói rằng: “Tình cảm dù sâu đậm đến đâu cũng sẽ bị thời gian làm cho phai nhạt dần đi”. Có lẽ đúng như thế, thời gian trôi qua thật nhanh, ta giật mình vì đa đánh mất nhiều điều rất đẹp của ngày cũ. Nhưng cũng có lúc ta thấy thời gian chẳng có mấy ý nghĩa, hiện tại đôi lúc vẫn bị che lấp đi bởi quá khứ, vì những kỷ niệm đó luôn ở trong lòng, dường như mới chỉ hôm qua, kỉ niệm về tình yêu
.

Con đường dài bỗng có cảm giác trở nên ngắn hơn, cũng giống như những cảm xúc vừa vụt đến lại vụt đi ngay. Nhiềulúc muốn dậy thật sớm, để đón chờ những tia nắng trongtrẻo của ngày mới, hay cũng muốn thức thật khuya, để nghenhững tiếng hát của cơn mưa đêm, để thấy hết được nhữngcảm xúc, kỷ niệm ta đã trải qua, để thấy rằng mình cũng giống như bao người: đều là nô lệ của tình yêu!

Tình yêu thật kì lạ, tình yêu làm con tim ta xốn xang, mang lại cho ta những dấu ấn kì diệu trong trái tim nhưng cũng sẵn sàng để lại trong trái tim ta những vết cứa xót xa. Tình yêu mang đến cho ta một nguồn sức sống mới trong những lúc tưởng chừng như tuyệt vọng, nhưng cũng có thể làm ta sụp đổ bất cứ lúc nào. Dù có là người mạnh mẽ, yếu đuối, ai cũng trải qua những cảm giác hạnh phúc, nhớ
nhung, đau khổ và dằn vặt khi yêu. Con người ta cũng thật kì lạ, cứ phải trải qua những mất mát, khổ đau mới cảm nhận được hết giá trị của niềm vui, niềm hạnh phúc. Những lúc ấy, họ mới biết được trong cuộc đời điều gì là đáng quý. Có những con người đi qua cuộc đời ta đa để lại biết bao ấn tượng sâu đậm, để khi họ cất bước đi rồi ta mới cảm thấy trống trải biết bao.

Đôi khi vẫn ước được nhìn lại cử chỉ ấy, cái cử chỉ rất ngố mà lại rất đáng yêu, sao bỗng thèm nghe một lời trách móc, một cái lườm nguýt hay chỉ là một cú véo đau nhói vào mạng sườn khiến ta cười vang. Cũng thèm nữa, thèm một nụ cười, hay được ngửi lại một mùi thơm nhè nhè từ bàn tay. Ta đa cố quên hết đi để trở lại với cuộc sống đời thường, lấy những công việc khác để che bớt đi cảm giác nhớ nhung. Nhưng thật sự, gương mặt ấy, giọng nói ấy thì có thể quên, nhưng những cảm xúc mà tình yêu đó mang lại thì còn mãi. Để rồi mỗi khi được nghe, dù chỉ là một lời tâm sự, một câu nói vu vơ, hay một nụ cười hạnh phúc của ai đó về một tình yêu, thì ta lại thấy xuyến xao khi những cảm xúc đó lạitrở về. Tình yêu kỳ lạ và con người cũng kỳ lạ, chẳng vậy mà bất cứ ai cũng muốn yêu và được yêu.

post:kienbinh_hbu