( Tôi có hai câu hỏi, nhờ bạn Thanh Ưng giải đáp dùm:

1) Trong môn phái VoViNam, có bao nhiêu võ sư đạt được đỉnh cao của " Đạo" . Khi đến đỉnh cao nầy rồi thì các võ sư nầy làm gì với nó.

2) Thế nào là "toàn diện ở gốc độ Võ Thuật"? bay trên không? đi dưới nước? uýnh trâu trâu chết, đá bò bò lăn? hay là Võ Tòng đã hổ trong chuyện Thủy Hử của Tàu. Thêm một lần nửa, trong hàng ngủ VoViNam, có được bao nhiêu võ sư đạt được cái "toàn diện gốc độ võ thuật" nầy.)

Xin lỗi ! Theo Tôi nghĩ :Nếu bạn là Môn sinh VVN thì chắc chắn Bạn không hỏi Tôi như vậy. Nhưng dù sao tôi cũng trả lời bạn vài dòng.
Tôi có 2 điều để nói với bạn rằng :
1) Vì Bí mật về thân thế cần phải giữ. Nên Tôi sẽ trả lời câu thứ 1 của Bạn với Điều kiện là khi Tôi biết chắc chắn Thầy của Bạn là ai. Nếu Bạn thực sự là môn sinh VVN. ( Bạn có thể trao đổi riêng với Tôi cũng được )

2) Từ góc độ Võ thuật ở đây là hàm ý muốn nói về các bậc Tôn sư của các Môn phái. Mà thành công trong góc độ Võ thuật của Họ đã trở thành truyền thuyết. Thành công đó được thể hiện không phải chỉ ở góc độ Võ lực, Võ thuật. Mà chính là ở góc độ Võ Đức của Họ !
Những thành tựu mà Họ đạt được, người đời trong giới Võ thuật luôn luôn nhắc tới với lòng Tôn kính. Nhưng chắc chắn những thành tựu của Họ ko phải là dùng để Đánh TRÂU hay Đá BÒ. vÌ CHỈ CÓ TRÂU HAY BÒ MỚI ĐÁ NHAU MÀ THÔI...

Nếu muốn biết hàng ngũ VVN có bao nhiêu cao thủ thì Bạn nên hỏi HLV của mình nếu Bạn là người đang tập VVN. Nếu như Bạn là người không tập VVN thì Tôi nghĩ Bạn không cần tìm hiểu làm gì, mà cũng không nên phí thời gian ở Diễn đàn này. Vì nói cho cùng Bạn chỉ là hàng hậu bối và Diễn đàn chỉ Hoan nghênh các ý kiến mang tính tích cực hơn là Khích bác.Vậy thì biết để làm gì ? Chẳng lẽ Tôi phải liệt kê...Bạn đang phí hoài thời gian của mình rồi đó.

Thanh Ưng cẩn bút.