Các vai diễn nhí là một gia vị không thể thiếu của các bộ phim. Chính lối diễn chân thật, hồn nhiên nhưng cũng rất có "nghề" của các em đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả Việt thập kỷ qua.
Cùng điểm lại những vai diễn để lại nhiều ấn tượng sâu sắc nhất:
1. Jung Da Bin: Han Shin Bi của Cuộc sống tuyệt vời và Jang Hyo Won của Thật lòng yêu em
Thật lòng yêu em (I really really love you) được trình chiếu trên kênh HTV9, Đài truyền hình TP HCM năm 2007, trong khi đó, khán giả truyền hình cáp Việt Nam cũng vừa được gặp gỡ với bộ phim Cuộc sống tươi đẹp cách đây không lâu trên HTVC Gia đình. Điểm chung của 2 bộ phim này là đều có sự tham gia diễn xuất của diễn viên nhí tài năng Jung Da Bin.

Jung Da Bin trong Thật lòng yêu em.
Trong Thật lòng yêu em, Jung Da Bin vào vai cô bé cháu gái Tổng thống, vừa kiêu ngạo lại vừa đáng thương. Jang Hyo Won (vai diễn của Jung Da Bin trong phim) có một người mẹ mất trí nhớ nên cả tuổi thơ gắn liền với sự bảo bọc của người cha. Cô bé luôn thấy buồn vì "mẹ còn chẳng biết đến sự tồn tại của em". Tuy buồn, nhưng cô bé Jang Hyo Won luôn biết giấu đi những phiền muộn để ông bà và cha mẹ an lòng.

Trong "Cuộc sống tuyệt vời".
Trong Cuộc sống tuyệt vời (Wonderful life), Jung Da Bin có nhiều đất diễn hơn và vai cô bé Shin Bi đáng thương đã để lại dấu ấn khó quên trong lòng người xem. Trong vai cô con gái đáng yêu mắc bệnh nan y của Se Jin (Yoo Jin đóng) và Seung Wan (Kim Jae Won), Jung Da Bin đã khiến người xem rơi nước mắt. Chính khi cha mẹ Shin Bi nhận ra tình yêu của mình dành cho nhau và trân trọng một mái ấm thì cũng là lúc đứa con nhỏ cận kề cái chết. Shin Bi chính là sợi dây liên kết trái tim cha mẹ mình.
Gương mặt quen thuộc của các sàn diễn thời trang.
Từ Shin Bi hồn nhiên, đáng yêu trong Cuộc sống tuyệt vời đến Hyo Won lạnh lùng, ra vẻ người lớn, ở vai diễn nào, Jung Da Bin cũng cho thấy nét diễn chân thật và khả năng bẩm sinh về nghệ thuật của mình.
Cô bé giờ đã lớn và rất xinh đẹp.
Diễn viên nhí Jung Da Bin sinh ngày 25.4.2000, ngoài 2 bộ phim kể trên, cô bé còn góp mặt trong I Love You (SBS, 2008), Iljimae (SBS, 2008), The Kingdom of The Winds (KBS2, 2008), Can Anyone Love (SBS, 2009)... Cô bé luôn nằm trong danh sách những diễn viên nhí hot nhất xứ Kim Chi.
2. Wang Suk Hyun trong Ông Ngoại tuổi 30
Khán giả Việt Nam vừa được làm quen với Wang Suk Hyun trong bộ phim Ông ngoại tuổi 30 (Speed Scandal) cùng nam diễn viên Cha Tae Hyun trên rất nhiều rạp chiếu phim trên toàn quốc. Chính vai diễn thành công trong bộ phim này đã giúp cậu bé đăng quang giải thưởng Daesang diễn viên xuất sắc nhất tại giải thưởng ngôi sao thiếu niên lần thứ 2 (Korea Junior Star Awards-KJSA) năm 2009.
Trong Ông ngoại tuổi 30, khán giả nhớ nhất là kiểu cười nhếch mép cùng khuôn mặt ngạc nhiên, thổn thức của cậu khi "cảm" một bé gái. Chính vì điều đó, Wang Suk Hyun đã trở thành khách mời trong chương trình gameshow nổi tiếng Star King để một lần nữa diễn lại những hình ảnh đó cùng với thành viên nhóm nhạc thần tượng 2PM - Nichkhun.


Wang Suk Hyun sinh ngày 2.6.2003. Ngoài Ông ngoại tuổi 30, năm 2009, cậu còn góp mặt trong Take Care of the Young Lady (KBS2).
3. Mason trong Baby and me
Sinh ngày 21.3.2007, cậu bé Mason được mời đảm nhiện vai diễn nhí trong Baby and me cùng "chú" Jang Geun Suk khi mới 14 tháng tuổi. Khó có thể nhận xét được kỹ càng khả năng diễn xuất của cậu nhóc này nhưng rõ ràng khuôn mặt đáng yêu, cặp mắt sáng, cách nhíu mày và khóc của em rất... đậm chất điện ảnh!


Ngay từ khi bộ phim Baby and Me khởi quay, khán giả đã gần như phát điên lên với chú nhóc với gương mặt thiên thần và đôi mắt to tròn long lanh. Báo chí Hàn còn ưu ái đặt cho nhóc Mason danh hiệu “diễn viên nhí hot nhất mùa hè 2008”. Chính Mason đã góp phần khá lớn vào thành công của bộ phim này.
Theo 2 sao