(Dân trí) - Twinkle Dwivedi, bé gái 14 tuổi, sống tại Lucknar, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ mắc căn bệnh kỳ lạ tự chảy máu qua da dù không bị cắt hay trầy xước.
>> Bé gái Ấn Độ mắc căn bệnh cực lạ: Tự chảy máu

Twinkle Dwivedi đã phải chịu đựng căn bệnh khủng khiếp này từ ba năm trước. Hiện cô bé tội nghiệp đang phải truyền máu liên tiếp nhưng máu vẫn cứ chảy tràn ra mặt, mũi, chân tóc, cổ và khe bàn chân. Máu chảy qua lỗ chân lông mỗi ngày lên tới 50 lần.
Từ khi bị mắc bệnh, Twinkle không còn được sống như bao đứa trẻ cùng tuổi khác: “Cháu muốn được đi học và có một cuộc sống bình thường. Máu từ mắt chảy ra, bàn tay, đầu và khắp mọi nơi trên cơ thể. Tai, mũi và mắt cháu cũng vậy. Cháu không hề thấy đau khi máu chảy ra. Nhưng cháu cảm thấy mệt và đôi lúc bị đau đầu”.
Twinkle đã phải bỏ lỡ ít nhất hai năm học. Hai trường học địa phương đều không cho phép cô bé được đến lớp vì căn bệnh lạ.



Máu chảy qua lỗ chân lông mỗi ngày lên tới 50 lần.
Người cha Aditya Kumar Diewdi, 48 tuổi, công nhân đường sắt cho biết: “Điều này thật là khủng khiếp đối với gia đình tôi. Chúng tôi mong muốn con gái của mình khỏi bệnh nhưng điều kiện gia đình lại khó khăn”.

Twinkle muốn được đi học và có một cuộc sống bình thường.
Bác sĩ chuyên khoa nhi George Buchanan, dẫn đầu nhóm bác sĩ từ Anh đến Ấn Độ, tiến hành theo dõi căn bệnh của Twinkle tại bệnh viện Jaslok, thành phố Mumbai.
Ông cho biết: “Tôi chưa bao giờ chứng kiến trường hợp nào như bé Twinkle. Trong lịch sử y học cũng chưa ghi nhận căn bệnh lạ này. Chúng tôi đang nghiên cứu và mong sớm tìm ra phương pháp cứu giúp được cô bé”.
Bác sĩ Buchanan cùng nhóm cộng sự đã tiến hành thử nghiệm hàng loạt các xét nghiệm trong có có việc cắt da của bé Twinkle để xem cơ chế đông máu. Kết quả xét nghiệm cho thấy cô bé bị chứng rối loạn nhẹ đông máu, các tiểu cầu không kết tụ theo đúng quy trình tự nhiên. Điều này vẫn chưa đủ để giải thích hiện tượng chảy máu tự phát.
Các chuyên gia đang tiến hành kế hoạch theo dõi cô bé 24 giờ bằng thiết bị quay phim để ghi lại chính xác những diễn biến của hiện tượng chảy máu.
Bác sĩ Buchanan cho biết thêm: “Có một mối quan hệ giữa Twinkle và người mẹ. Tôi nghĩ rằng có một điều gì đó mà chúng tôi chưa biết trước đó”.
Năm ngoái, cậu bé người Mỹ, Calvino Inman, 16 tuổi, sống tại Rockwood, Tennessee cũng bị khóc ra máu. Trường hợp này đang được các bác sĩ tại Mỹ nghiên cứu.

DK
Theo Sun